Nokia: Máy ảnh DSLR sớm lỗi thời!

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

Một giám đốc điều hành của hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới khẳng định như đinh đóng cột rằng điện thoại chụp ảnh sẽ sớm thay thế máy ảnh số truyền thống, và thậm chí các siêu di động sẽ khiến máy ảnh chuyên nghiệp DSLR trở nên lỗi mốt.

  

Trong tương lai, điện thoại sẽ thay thế máy ảnh?

 

Anssi Vanjoki, Phó chủ tịch của Nokia, cho rằng điện thoại chụp ảnh (camera phone) sẽ thay thế máy ảnh số. “Trong một tương lai rất gần, camera phone sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường máy ảnh”. Theo ông này, những chiếc máy ảnh ống kính rời chuyên nghiệp SLR mà các nhiếp ảnh gia đang sử dụng cũng sẽ không cần “gồng gánh” thêm các ống kính (lense) nặng nề”.

 

Sự phổ biến của các điện thoại thông minh với chất lượng ảnh chụp tương đương với máy ảnh cầm tay đã “thổi lửa” cho ngành nhiếp ảnh trên khắp thế giới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, camera phone vẫn chưa thể thách thức thị trường máy ảnh do màn hình nhỏ hơn và công nghệ yếu hơn.

 

Tuy nhiên, ông Vanjoki cho hay công nghệ quay video chất lượng HD sẽ là “đòn bẩy” giúp mobile đứng ngang hàng với máy ảnh. Công nghệ này sẽ xuất hiện trong các điện thoại của Nokia trong năm tới. Các nhà sản xuất điện thoại khác đã tích hợp công nghệ quay video HD cho điện thoại, như Samsung HD Icon và Sony Ericsson Vivaz. Cả hai điện thoại này đều có thể quay video ở độ phân giải 720p.

 

Để minh chứng cho tuyên bố hùng hồn này, Vanjoki khẳng định Nokia sẽ tạo sự linh hoạt cho điện thoại giống như các máy ảnh DSLR, như ống kính có thể tháo rời, các nút điều khiển bằng tay và cảm biến hình ảnh lớn.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên