Nokia phát triển dịch vụ bản đồ 3D cạnh tranh Google

Cập nhật: 19-09-2010 | 00:00:00

Hãng sản xuất điện thoại Phần Lan và bộ phận bản đồ Navteq đang cùng nhau phát triển dịch vụ mới để cạnh tranh với Google Street View. Nhờ đó, người dùng có thể xem hình ảnh 3D của những thành phố, thị trấn các nước trên thế giới.

 

 Hình ảnh trên bản đồ 3D sẽ sinh động hơn và thú vị hơn.

Theo một bài báo trên trang New Business, dịch vụ bản đồ số của Nokia và công ty mà hãng này mua lại vào cuối năm 2007 - Navteq - sẽ vượt trội so với công cụ tìm đường nổi tiếng Google Street View. Hiện dịch vụ bản đồ của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm mới chỉ hiển thị hình ảnh 2D.

 

Street View, ra mắt năm 2007, đã được cả thế giới quan tâm nhờ công nghệ giúp con người tiếp cận với bản đồ trên mạng Internet.  Tuy nhiên, các hình ảnh của dịch vụ mới của Nokia được dự đoán sẽ rõ ràng hơn và chân thực hơn so với Street View.

 

Dịch vụ của Nokia sẽ xây dựng trên 2 công nghệ, một để tạo ra quang cảng thành phố ảo, một công nghệ khác để ghép hình ảnh chụp từ cuộc sống thực.

 

Nokia sẽ trai khương dịch vụ bản đồ 3D đầu tiên tại châu Âu.

 

Liệu bản đồ số mới của Nokia có thể cạnh tranh với nền tảng Street View đã rất nổi tiếng của Google?

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên