Nôn nao chờ ngày về quê đón tết

Cập nhật: 18-01-2020 | 10:32:32

Không khí tết đang ngập tràn trên quê hương Bình Dương, công nhân lao động xa quê mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng trong lòng ai cũng nôn nao chờ đợi đến ngày về quê đón tết, sum họp gia đình.


Tỉnh đoàn tổ chức trao tặng vé xe, máy bay “Về nhà ăn tết” năm 2020 đã tạo niềm vui phấn khởi cho thanh niên công nhân xa quê

Nôn nao ngày về

Bao nhiêu người con xa xứ vẫn một mong ước về quê ăn tết với người thân, thăm bà con, xóm giềng, hít thở không khí thân quen của nơi chôn nhau cắt rốn. Tình quê luôn âm ỉ trong lòng bao người lao động xa quê. Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui tết nay được về quê, nhiều lao động xa quê ở Bình Dương cảm nhận một sự ấm áp với cuộc sống ấm no. Chị Lê Thị Thắm quê ở Quảng Ngãi, công nhân xưởng may ở phường Bình Hòa (TX.Thuận An) nói: “Đến Bình Dương lao động là một niềm vui của tôi. Bình Dương mang đến cho tôi sự an tâm về việc chăm lo của chính quyền địa phương. Năm nay, tôi được tặng vé máy bay về quê ăn tết nên vui không thể tả được. Gia đình ở quê cũng vui vì mấy năm rồi tôi không có về quê. Về nhà ăn tết vui vẻ, thư giãn, thoải mái để có động lực tiếp tục lao động tốt hơn”.

Chờ tin tết con về là điều mà nhiều người cha, người mẹ, ông bà ở quê mong mỏi những đứa con xa quê lập nghiệp. Anh Trần Bá Ngọc quê ở Huế, một công nhân tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát) chia sẻ: “Tôi thương ba mẹ vì mong chờ con về quê đón tết đã 4 năm rồi. Mấy mùa xuân qua, tuy không có điều kiện để về quê nhưng vẫn thường xuyên gọi điện thăm hỏi, gửi quà về gia đình. Ba mẹ hiểu được việc khi tôi không về quê vì điều kiện khó khăn, dù vậy tôi vẫn biết ba mẹ mong tôi về quê. Mấy năm xa quê, làm công nhân dành dụm cũng được ít nên năm nay tôi về quê ăn tết. Ông bà vui lắm! Tôi về thăm nhà, phụ ba mẹ sửa lại góc bếp, thăm bà con xóm giềng. Ngày 25 tết xưởng gỗ nghỉ làm tôi lên xe về quê. Mấy ngày này tôi vui mừng, nôn nao quá chừng!”.

Gia đình sum họp

Mua sắm dịp tết tăng cao, phố chợ đông vui tấp nập, vợ chồng chị Nguyễn Nhân Ái, quê ở Tiền Giang buôn bán rau ở chợ công nhân phường An Bình (TX.Dĩ An) rất phấn khởi vì một năm gia đình được gặp nhau mấy ngày tết. Vợ chồng chị xa quê để lại 2 con nhỏ ở nhà cho ông bà chăm sóc. Hai anh chị đến Bình Dương lập nghiệp được 5 năm. Chị Ái nói: “Xa quê mưu sinh, buôn bán hàng ngày không có thời gian chăm lo con nên để ông bà nuôi nấng, dạy bảo. Làm cả năm chờ đến tết thì hai vợ chồng lại về quê vui vầy với con cái, ông bà. Xa con, vợ chồng nhớ thương tụi nhỏ lắm, nên dịp tết nhất định phải về bên cạnh con. Hai đứa rất háo hức mong đợi ba mẹ về nên hỏi mãi “Đến ngày ba mẹ về chưa?”. Khoảng 28 tết vợ chồng tranh thủ về sớm với con. Cha mẹ lại sum họp đoàn viên với con cái. Đối với tôi chỉ cần vậy là vui rồi”.

Trong phòng trọ ở khu phố Bình Thung (phường Bình An, TX.Dĩ An), anh Nguyễn Thái Khang, quê ở Nam Định hồ hởi sắp xếp đồ đạc, tay xách quà xuân, chuẩn bị lên xe về quê. Mọi người ở cùng nhà trọ với anh Khang cũng nô nức chào nhau về quê và chúc nhau đón tết vui vẻ, vạn sự như ý, gia đình sum họp, hưởng một mùa xuân ấm no và hạnh phúc.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên