Nông dân được đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Từ ngày 31-7 đến 13-8, Trung tâm Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân (HND) Việt Nam phối hợp cùng HND tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức chương trình đổi mũ bảo hiểm (MBH) cũ lấy MBH chất lượng cho người dân. Chương trình thu hút đông đảo người dân đến tham dự và đổi MBH. Đây là chương trình thiết thực nhằm hạn chế chấn thương sọ não do tai nạn giao thông gây ra.

 Rất nhiều người đến đổi MBH

Thực hiện chương trình “Đổi MBH kém chất lượng lấy MBH mới đúng quy chuẩn” của HND Việt Nam, từ ngày 31-7 đến 13-8 Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn - HND Việt Nam kết hợp với HND các xã, phường trong tỉnh sẽ thực hiện xong kế hoạch đổi MBH cho người dân trong toàn tỉnh. Ông Trần Văn Hải, phụ trách chương trình cho biết, chương trình đổi MBH chất lượng cho người dân năm 2011 sẽ được thực hiện tại 64 tỉnh, thành trên toàn quốc. Qua đợt đổi mũ năm 2009, nhiều người dân đã ý thức hơn trong việc sử dụng mũ chất lượng. Đối với tỉnh Bình Dương, chúng tôi dự kiến sẽ cung cấp số lượng MBH nhiều hơn năm 2009. Qua đó, hy vọng sẽ đáp ứng số mũ cần đổi của bà con trên địa bàn tỉnh.

Với tình trạng bán, đội MBH kém chất lượng tràn lan như hiện nay, chương trình đổi mũ cũ lấy mũ mới chất lượng quả là chương trình thiết thực. Mỗi người đổi MBH mới đạt quy chuẩn được trợ giá 50.000 đồng/cái (giảm 50.000 đồng so với giá niêm yết), gia đình chính sách được trợ giá 70.000 đồng/cái (giảm 70.000 đồng/cái so với giá niêm yết, điều kiện khi đi đổi mang theo thẻ, sổ lĩnh lương hoặc giấy chứng nhận của chính quyền địa phương). Song song với chương trình, cán bộ kỹ thuật còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân biệt mũ đạt quy chuẩn với mũ kém chất lượng.

Cô Nguyễn Thúy Hiền, khu phố 2, phường Phú Lợi (TX.TDM) vừa thử chiếc mũ mới, vui vẻ nói: “Chương trình này thật sự rất thiết thực cho người dân. Tôi chỉ cần cầm chiếc mũ cũ đến, thêm ít tiền đã có ngay chiếc mũ đẹp, chất lượng. Tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện để mọi người có thể sở hữu chiếc MBH chất lượng, tránh những tai nạn đáng tiếc do MBH kém chất lượng gây ra”. Đến với chương trình hỗ trợ đổi mũ cũ lấy mũ mới không chỉ có những người lớn tuổi mà còn rất nhiều bạn trẻ. Họ cầm trên tay những chiếc mũ đủ màu sắc, kiểu dáng nhưng kém chất lượng để đổi. Bạn Duy Cường, phường Phú Hòa tâm sự, đối với lớp trẻ như chúng tôi mua MBH rất ít khi chú ý đến chất lượng, chủ yếu chỉ chọn những chiếc mũ đẹp, màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Tuy nhiên, chứng kiến nhiều vụ tai nạn đáng thương do đội MBH kém chất lượng gây ra tôi thấy sợ và quyết tâm tìm cho mình chiếc mũ vừa ý và bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông.

Trao đổi với tôi, ông Nguyễn Thành Thơm, cán bộ HND tỉnh cho biết, MBH đổi cho người dân là những chiếc mũ do công ty uy tín tại Việt Nam sản xuất, với chất liệu nhẹ, bền, kiểu dáng đa dạng với mọi đối tượng. Chương trình này nhằm khuyến khích người dân sử dụng MBH chất lượng để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho chính họ. Ngoài ra, đây còn là chương trình khuyến khích người Việt dùng hàng Việt Nam. Dự kiến, chương trình sẽ được HND tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức 1 năm/lần.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên