Nông dân thời 4.0

Cập nhật: 20-09-2019 | 08:30:11

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết hội viên, nông dân; tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước… Trong đó, nổi bật nhất là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), xây dựng nông thôn mới, đoàn kết giúp nhau làm kinh tế gia đình và giảm nghèo bền vững”.

 Có thể nói phong trào nông dân SXKDG đã và đang phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu và xuyên suốt trong hoạt động của các cấp Hội Nông dân. Phong trào này đã trở thành động lực quan trọng khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương và của các hội viên, nông dân. Phong trào đã thu hút nhiều hộ nông dân tham gia, tạo bước chuyển biến cơ bản trong chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm; tạo việc làm, nâng cao thu nhập. Đến nay, số hộ nông dân SXKDG trong tỉnh ngày càng tăng lên, số hộ nghèo giảm dần, đời sống của nông dân không ngừng được cải thiện. Bên cạnh đó, phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng nếp sống văn minh đô thị; phong trào nông dân tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh cũng được hội viên, nông dân hưởng ứng tích cực. 
Song song đó, Hội Nông dân các cấp đã không ngừng phát huy vai trò góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm, trình độ của cán bộ, hội viên, nông dân; từng bước xây dựng đội ngũ lao động nông thôn có tác phong công nghiệp, có năng lực quản lý và kỹ năng sản xuất, từng bước phát huy vai trò chủ thể trong phát triển nông nghiệp, nông thôn. Có thể nói, phong trào nông dân thi đua SXKDG đã đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của hội viên, giúp họ đổi mới cách nghĩ, cách làm, sử dụng đồng vốn hiệu quả và vận dụng sáng tạo những tiến bộ mới vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. 
Trong thời gian tới, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thi đua SXKDG; tích cực tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm góp phần phát triển nông thôn toàn diện, bền vững. Trong lao động sản xuất cần khuyến khích áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, ứng dụng công nghệ cao trong nuôi, trồng, thực hiện giải pháp sản xuất thông minh trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0… Trong xây dựng nông thôn mới, hội viên, nông dân phải là chủ thể, vừa là người tham gia vừa là người thụ hưởng. Vì vậy, phong trào nông dân SXKDG ngày càng phát triển sẽ đóng góp quan trọng nhằm tạo bộ mặt mới cho nông thôn và góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, nông dân.


 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Nông dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên