Nông thôn Long Hòa đạt chuẩn nâng cao

Cập nhật: 01-03-2021 | 09:06:05

Là địa phương có nền kinh tế - xã hội phát triển năng động nằm ở hướng đông nam của huyện Dầu Tiếng, nhiều năm qua xã Long Hòa liên tiếp ghi dấu ấn bằng việc hoàn thành các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo. Rõ nét nhất có thể thấy là tốc độ quy hoạch, phát triển về cơ sở hạ tầng của địa phương.

 Người dân Long Hòa chung tay xây dựng giao thông nông thôn

 Chung tay xây dựng

Trên địa bàn xã Long Hòa, những con đường xương cá trải sỏi đỏ ngày nào đã được thay thế, nâng cấp láng nhựa, trải bê tông láng mịn, sạch sẽ. Đại diện UBND xã Long Hòa cho biết, thời gian qua xã đã chỉ đạo khối đoàn thể và các ấp thực hiện nhiều buổi tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 80% kinh phí, nhân dân đóng góp 20%, đồng thời giám sát trực tiếp quá trình thi công, bảo đảm chất lượng các công trình.

Riêng trong năm 2020, xã đã vận động nhân dân đóng góp để thực hiện nâng cấp, sửa chữa 1.830m đường sỏi đỏ, 1.105m đường bê tông xi măng, sửa chữa và lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường với tổng kinh phí 877 triệu đồng. Bà Phan Thị Thu Hồng, Bí thư Chi bộ ấp Long Điền, xã Long Hòa cho biết, kể từ ngày thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, bà con đồng tình ủng hộ, nhiều hộ vừa quyên góp tiền vừa hiến tặng đất và hoa màu để những con đường sớm được khởi công xây dựng. Việc cùng nhau góp công, góp của và giám sát thi công cũng giúp tình nghĩa quân dân, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt hơn.

Đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng

Trong năm 2020, tổng vốn chi cho hoạt động đầu tư công trên địa bàn xã đạt trên 6,6 tỷ đồng, chủ yếu tập trung cho các việc đầu tư xây dựng, mở rộng và nâng cấp các công trình đường giao thông. Bà Phan Hồng Xinh, Phó Chủ tịch UBND xã Long Hòa cho biết, cùng với việc thực hiện có hiệu quả nguồn vốn đầu tư công, trong năm 2020 xã Long Hòa cũng chi 1,27 tỷ đồng vốn kế hoạch thường xuyên chủ yếu phục vụ cho công tác sửa chữa, dặm vá các tuyến đường sỏi đỏ ở khu vực ấp Tân Hòa, ấp Bà Ba. Các tuyến đường được sửa chữa, nâng cấp giúp việc di chuyển và sinh hoạt của người dân được thuận lợi hơn trước.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phan Hồng Xinh cho biết, theo kế hoạch đề ra, trong năm 2021 xã Long Hòa dự chi khoảng 6,8 tỷ đồng vốn đầu tư công cho công tác xây dựng, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường. Cụ thể, nâng cấp bê tông đường nhựa từ Văn phòng ấp Long Nguyên đến ngã ba đường trại heo, ấp Long Nguyên với tổng vốn đầu tư 2,43 tỷ đồng; nâng cấp bê tông nhựa đường từ nhà ông Long đến nhà ông Hôn, ấp Tiên Phong với tổng vốn đầu tư 2,96 tỷ đồng; nâng cấp bê tông nhựa đường từ Nghĩa trang ấp Long Nguyên đến trại gà ông Năm Ô, ấp Long Nguyên với tổng vốn đầu tư 1,1 tỷ đồng.

Sự chung sức chung lòng của hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân xã Long Hòa trong việc xây dựng nông thôn mới nói chung và cơ sở hạ tầng địa phương nói riêng đã đưa Long Hòa trở thành một trong những địa phương có tốc độ kinh tế - xã hội vào hàng tốp đầu của huyện Dầu Tiếng. Điều này cũng giúp xã Long Hòa hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hiện xã đã hoàn chỉnh hồ sơ trình tỉnh đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

 Thông tin từ UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, cùng với việc được đẩy mạnh công tác xây dựng, nâng cấp và mở rộng các tuyến đường liên xã, liên ấp, trong năm 2021 người dân xã Long Hòa sẽ tiếp tục hưởng lợi lớn bởi tuyến đường ĐT750 kết nối xã Long Hòa đi xã Trừ Văn Thố (huyện Bàu Bàng) sẽ được khởi công xây dựng mở rộng lên 4 làn xe. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho việc lưu thông, kết nối vùng trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn, đồng thời tạo tiền đề để kinh tế Long Hòa đi lên.  

 ĐÌNH THẮNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên