Nông trường Cao su Minh Tân: Chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Cập nhật: 30-10-2012 | 00:00:00

Phát huy những thành quả đạt được trong thời gian qua, giai đoạn từ 2012-2014, Ban giám đốc phối hợp đồng bộ với BCH công đoàn triển khai và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Theo đó, hàng năm Ban giám đốc phối hợp với BCH công đoàn triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, thực hành tiết kiệm với mục tiêu phấn đấu năng suất đến cuối năm 2014 đạt 2 tấn/ha; tăng thu nhập cho công nhân lao động đạt 7 triệu đồng/người/tháng.

Đối với công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CB, CNVCLĐ, nông trường đã giải quyết các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHLĐ, chế độ thai sản, nghỉ mất sức đều được giải quyết đúng, đủ và kịp thời. Nông trường đã xét, xây dựng và trao tặng 11 căn nhà mái ấm công đoàn tặng cho công nhân lao động nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Song song đó, tổ chức cho CB, CNVCLĐ tham quan và nghỉ mát tại các khu du lịch nổi tiếng của đất nước. Từ những việc làm này, đến nay toàn NT có 617 hộ công nhân có mức sống khá, 133 hộ có mức sống trung bình, 100% hộ công nhân có phương tiện đi lại và nghe nhìn. Riêng đối với lao động nữ, Ban nữ công công đoàn NT đã vận động chị em thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời làm tròn trách nhiệm đối với gia đình. Trong giai đoạn từ năm 2010-2012, toàn NT có 682 lượt chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, trong đó có 145 lượt chị đạt danh hiệu này 5 năm liền. Nhằm tạo điều kiện cho chị em phụ nữ tăng thêm thu nhập ngoài lương, cải thiện mức sống gia đình, Ban nữ công đã thành lập nguồn quỹ tương trợ với hình thức vận động vốn vay không tính lãi suất, trả dần trong lương kỳ hạn 1 năm. 3 năm qua đã có 150 lượt chị được vay với tổng số tiền 65 triệu đồng.

Sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đời sống CB, CNVCLĐ ổn định, NT đã tham gia tốt các hoạt động xã hội từ thiện. Công đoàn và Hội Chữ thập đỏ NT đã kịp thời thăm hỏi, trợ cấp và động viên các gia đình công nhân gặp khó khăn, hoạn nạn. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, NT đã vận động trong CB, CNVCLĐ ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, bão lụt trị giá 35 triệu đồng. Ủng hộ địa phương chăm lo tốt đời sống hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn nông trường trú đóng.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên