Novak Djokovic đăng quang Giải quần vợt Mỹ mở rộng

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Danh hiệu vô địch đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2011 đã thuộc về tay vợt người Serbia Novak Djokovic sau khi anh đánh bại Rafael Nadal với điểm số 6/2, 6/4, 6/7 (3/7) và 6/1 ở trận chung kết, diễn ra sáng nay (13-9) (theo giờ Việt Nam).

 Bị chấn thương ở lưng nhưng Djokovic vẫn thi đấu rất xuất sắc.

Đây là lần đầu tiên Novak Djokovic đăng quang tại US Open và là chiến thắng thứ 6 của tay vợt người Serbia trước "ông vua sân đất nện" Nadal trong mùa giải năm nay. Tất cả các trận đấu đều diễn ra ở trận chung kết. Một kỳ tích mà khó tay vợt nào có thể làm được ngoài Djokovic.

Trước đó, Nadal đã để thua tay vợt số 1 thế giới tại Indian Wells, Sony Ericsson Open, Madrid Masters, Rome Masters và gần đây nhất là Wimbledon.

Djokovic nhận phần thưởng 1,8 triệu USD, Nadal nhận được 900 nghìn USD và quan trọng hơn là anh đã gia tăng khoảng cách với Nadal trên bảng xếp hạng ATP lên 4.100 điểm (trước giải đấu này là 2.500 điểm).

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên