Novak Djokovic tặng Serbia 1 triệu euro chống dịch COVID-19

Cập nhật: 30-03-2020 | 11:05:18

Novak Djokovic đăng quang ngôi vô địch Wimbledon 2019 tại London, Anh ngày 14/7/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một lòng hướng về quê nhà, tay vợt nam số 1 thế giới hiện nay Novak Djokovic đã quyết định dành tặng 1 triệu euro (1,1 triệu USD) cho Serbia để mua sắm thêm các trang thiết bị y tế cần thiết hỗ trợ công tác chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong thông báo ngày 27/3, ngôi sao của làng quần vợt thế giới cho biết khoản tiền này sẽ san sẻ gánh nặng chi phí mua sắm trang thiết bị y tế của Chính phủ Serbia trong cuộc chiến chóng dịch COVID-19.

Hiện Djokovic đang cùng gia đình lưu trú tại Tây Ban Nha trong bối cảnh quốc gia châu Âu này đang thực hiện lệnh phong tỏa gắt gao do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng tại nước này.

Tay vợt 32 tuổi này chia sẻ anh đang nỗ lực giữ tinh thần lạc quan và tận hưởng thời gian nghỉ tránh dịch cùng các thành viên trong gia đình khi mà các giải đấu quần vợt đang tạm hoãn do tình hình dịch bệnh.

Do đại dịch COVID-19, nhiều sự kiện thể thao đã buộc phải hủy hoãn.

Giải đấu Hiệp hội quần vợt nam ATP và nữ (WTA) đều hoãn lại cho đến ngày 7/3.

Trong khi đó, giải quần vợt mở rộng của Pháp và Wimbledon đang đối mặt với nguy cơ hoãn hoặc hủy.

Theo giới chức Serbia, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này đã lên tới hơn 450 người, trong đó có 7 ca tử vong.

Trước những tác động của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, nhiều ngôi sao thể thao cũng như các câu lạc bộ đã gửi đi thông điệp kêu gọi sự đoàn kết, cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Trong đoạn video đăng trên mạng xã hội, gia đình cựu danh thủ David Beckham đã gửi những lời cám ơn tới các lực lượng y bác sĩ đang chiến đấu chống lại dịch COVID-19.

Trong đoạn video, bà Victoria Beckham nhấn mạnh tới sự tích cực từ chiến dịch “Clap for our Carers" (tạm dịch là Vỗ tay ủng hộ những nhân viên y tế).

Trong khi đó, ngôi sao quần vợt Rafa Nadal cũng kêu gọi các vận động viên người Tây Ban Nha hỗ trợ gây quỹ 11 triệu euro (khoảng 12,13 triệu USD) để giúp chống dịch bệnh, trong khi tay vợt Roger Federer đã ủng hộ 1 triệu franc Thụy Sĩ (khoảng 1,04 triệu USD) cho các gia đình gặp khó khăn tại quê nhà.

Ở cấp câu lạc bộ, đội bóng Liverpool cũng có một đoạn video ấn tượng, thu hút nhiều sự chú ý trên các nền tảng xã hội.

Cụ thể, các cầu thủ của đội, gồm cả những ngôi sao nổi danh như Sadio Mane, Mohamed Sala hay Roberto Firminho, đã gửi lời cám ơn tới các lực lượng y bác sỹ đang làm nhiệm vụ bằng nhiều thứ tiếng.

Trong khi đó, đội Brighton & Hove Albion cũng thông báo kế hoạch gửi ít nhất 1.000 vé mời các nhân viên thuộc lực lượng y tế quốc gia của Anh (NHS) tới xem các trận đấu của đội, xem đây là lời cám ơn đơn giản và chân thành nhất./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên