NTT- TMT&BNN: Ngày càng được chăm lo chu đáo

Cập nhật: 31-03-2011 | 00:00:00

Trong giai đoạn 2006-2010, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái, người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NTT-TMC&BNN) trong tỉnh được quan tâm chu đáo hơn về đời sống vật chất và tinh thần. Hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hàng trăm chiếc xe lăn, xe lắc, xe đạp và hàng ngàn phần quà, phần học bổng đã được trao tặng cho NTT-TMC&BNN, giúp họ ấm lòng, vững tin hơn vào cuộc sống.

Thực hiện tốt nhiều chương trình trợ giúp

Một trong những điểm sáng quan trọng nhất của các cấp Hội NTT-TMC&BNN trong giai đoạn 2006-2010 là đã thực hiện tốt nhiều chương trình trợ giúp cho NTT-TMC&BNN. Nếu như trong chương trình chăm sóc sức khỏe, Tỉnh hội đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn khám, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 16.320 NTT-TMC&BNN với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng, tổ chức mổ mắt thay thủy tinh thể cho 1.077 người nghèo với số tiền gần 1 tỷ đồng thì trong chương trình trao tặng, các cấp hội đã vận động xây tặng 190 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 2,8 tỷ đồng.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng xe đạp cho trẻ mồ côi, cơ nhỡ

Bà Huỳnh Kim Oanh, nguyên Chủ tịch Hội NTT-TMC&BNN tỉnh, cho biết trong giai đoạn 2006-2010, Tỉnh hội đã phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh vận động nhiều tổ chức, cá nhân và đã cấp 675 xe lăn, 20 xe lắc tay với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng cho NTT. Đặc biệt trong giai đoạn này, các cấp hội đã bảo trợ, trợ cấp khó khăn đột suất, trợ cấp bệnh tật nằm viện cho trên hàng ngàn lượt NTT-TMC&BNN với tổng số tiền trên 10,7 tỷ đồng. Qua đó, NTT-TMC&BNN đã thật sự được chia sẻ những khó khăn, vững tin hơn trong cuộc sống. Trong đó, nhiều đối tượng đã tự vươn lên chính mình, hòa nhập cộng đồng, sống và làm việc tốt như những người bình thường.

Tích cực trong dạy nghề, dạy chữ

Công tác dạy nghề, dạy chữ cho NTT-TMC&BNN ngày càng được các cấp hội quan tâm chu đáo hơn. Cụ thể, các cấp hội đã vận động và trao tặng hàng ngàn phần học bổng, hàng trăm chiếc xe đạp. Trong đó riêng Tỉnh hội đã trao 1.482 phần học bổng, mỗi suất từ 500.000 - 1 triệu đồng, tặng 867 xe đạp cho TMC, con thương binh, trẻ khuyết tật, con BNN. Những phần học bổng, phần quà ý nghĩa này đã tạo điều kiện cho trẻ em cơ nhỡ, khó khăn vững tin hơn trong cuộc sống, tiếp tục học tập tốt, trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội.

Trong công tác dạy nghề, ngành LĐ-TB&XH đã tạo điều kiện và đào tạo nghề miễn phí cho 1.572 lượt NTT với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Trong đó, nhằm tạo điều kiện cho đối tượng này học tập tốt, ngoài tiền học phí, ngành còn trợ cấp chi phí đi lại, ăn ở cho nhiều đối tượng. Ngoài ra, sau khi học xong, ngành còn giới thiệu được 127 NTT vào làm việc tại các công ty: Yazaki, Minh Long I, Cường Phát và Trường Phát với mức lương khá. Qua đó, nhiều NTT đã ổn định công ăn việc làm và cuộc sống, tự vươn lên chính mình để hòa nhập cộng đồng.

Trong các chương trình văn hóa, văn nghệ và thể thao, các cấp hội đã kết hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức 32 cuộc thi văn nghệ, thể thao cho 5.320 lượt người khuyết tật tham gia; đồng thời tạo điều kiện cho nhiều người khuyết tật dự thi các hội thi cấp quốc gia đạt kết quả cao. Song song đó, nhiều hội thi văn hóa, văn nghệ và thể thao đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho NTT-TMC&BNN. Riêng tại các địa phương, các mái ấm, nhà mở, trung tâm nuôi dưỡng các đối tượng NTT-TMC&BNN cũng đã tổ chức hàng trăm hội thi văn hóa, văn nghệ và thể thao để tạo điều kiện cho các đối tượng này vui chơi lành mạnh.     

Phát biểu tại Đại hội Hội NTT-TMC&BNN mới đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, mong rằng các cấp Hội NTT-TMC& BNN trong tỉnh cần phối hợp tốt với các ngành liên quan để hoạt động của hội tiếp tục phát huy hiệu quả giúp các đối tượng NTT-TMC&BNN ổn định cuộc sống. Song song đó, các cấp hội cần huy động mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay góp sức chăm lo, chia sẻ khó khăn với NTT-TMC&BNN, giúp họ vững tin hơn trong cuộc sống. Lãnh đạo tỉnh cũng sẽ quan tâm đến những chính sách dành riêng cho các đối tượng nêu trên; đồng thời tiếp tục tạo mọi điều kiện giúp NTT-TMC& BNN ổn định cuộc sống.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên