Nữ chuyền trưởng năng động

Cập nhật: 09-10-2019 | 09:10:58

Vừa là chuyền trưởng trong nhà máy, vừa đảm nhận vai trò người vợ, người mẹ, để hài hòa công việc và cuộc sống đòi hỏi người phụ nữ phải thật sự bản lĩnh, khéo léo. Đó cũng là những gì chúng tôi cảm nhận khi trao đổi với chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (SN 1981), chuyền trưởng Công ty TNHH Triumph International Việt Nam.


Chị Thanh bên người chồng luôn lắng nghe và chia sẻ mọi khó khăn với vợ

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Thanh Hóa, học xong cấp III, chị Thanh không chọn con đường bước tiếp lên đại học, cao đẳng mà chuyển sang học trung cấp nghề tại TP.Hồ Chí Minh. Ban ngày chị làm công nhân, tan ca chị lại cắp sách đến trường học nghề.

Có được tấm bằng trung cấp, chị chuyển về Bình Dương và “đầu quân” cho Công ty TNHH Triumph International Việt Nam. Lúc này chị chỉ là công nhân lao động đứng chuyền vì chưa có kinh nghiệm trong nghề may. Sau 3 năm nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ chị được đề bạt lên làm giám sát sản xuất (chuyền trưởng).

Suốt 10 năm qua, với vai trò là chuyền trưởng, chị đã làm tốt công việc của mình. Chuyền của chị cũng là chuyền dẫn đầu trong việc triển khai phát triển dòng hàng Sloggi đã từng có kết hợp với công nghệ mới, công nghệ ép không đường may và vèn ép cục mảnh tạo nên một sản phẩm tuyệt vời có mặt trên khắp thế giới.

Ban giám đốc Công ty Triumph nhận xét về chị Thanh là người luôn năng nổ trong công việc, cố gắng giải quyết mọi khó khăn khi gặp phải, chịu học hỏi. Chị đã sáng tạo để giảm số lượng công nhân trên chuyền từ 26 người còn 24 người nhưng vẫn bảo đảm số lượng cũng như chất lượng sản phẩm do công ty đề ra, từ đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí sản xuất. Chị Thanh còn được mọi người yêu quý bởi tính tình vui vẻ, luôn biết quan tâm hướng dẫn và giúp đỡ công nhân tận tình, đặc biệt ở những công đoạn may khó, không làm chậm tiến độ công việc, bảo đảm đạt năng suất. Định mức của chuyền đạt rất tốt, năm sau luôn tăng cao hơn năm trước hơn 3%.

Với những nỗ lực, cố gắng của mình, mới đây, chị đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh tuyên dương công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2019. Chị Thanh bộc bạch: “Ngày được tuyên dương tôi mừng lắm. Tôi vui khi những nỗ lực của bản thân được ghi nhận”. Khi được hỏi về “bí quyết” để hài hòa công việc, gia đình, chị Thanh nói tiếp: “Thật sự tôi không có bí quyết gì chỉ là cố gắng hết mình trong công việc, hòa đồng với mọi người. Tôi thường xuyên tâm sự với ông xã để ảnh hiểu và chia sẻ với những khó khăn của mình, giúp mình trong công việc gia đình và chăm con. Cứ thế, cuộc sống của tôi luôn cảm thấy nhẹ nhàng, không áp lực”.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên