Nữ cua rơ Bình Dương mở đầu huy chương vàng cho Việt Nam

Cập nhật: 02-12-2019 | 08:38:06

Hôm qua (1-12), trong ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 30, nữ cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN). Theo đó, cua rơ của Bình Dương đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung băng đồng cá nhân nữ. Đây là chiếc HCV đầy quý giá đối với Việt Nam tại kỳ đại hội lần này.


Như Quỳnh mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Q.MAI

Bước vào cuộc đua đầy cam go với địa hình khắc nghiệt, 2 cua rơ của nước chủ nhà Philippines dẫn đầu trong gần 4 vòng đua. Bám đuổi quyết liệt là vận động viên (VĐV) của Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên, vì quá gắng sức bứt tốp ngay từ đầu nên sau khi qua dốc, cả 2 VĐV của nước chủ nhà đều đuối sức. Tận dụng lợi thế và cơ hội có một không hai này, cả 2 VĐV của Việt Nam đã vượt lên, vượt qua cả hai đối thủ của Thái Lan và băng băng về đích ở 2 vị trí nhất và nhì.

Theo đó, cua rơ Cà Thị Thơm của Sơn La cũng đã có được chiếc HCB ở nội dung này. Chiến thắng này có được ngoài ý chí và nghị lực của VĐV còn là sự tính toán chiến thuật khôn ngoan của ban huấn luyện. Bởi cả Như Quỳnh và Cà Thị Thơm đều tuân thủ triệt để đấu pháp đã đề ra, không bung hết sức ở những vòng đầu mà kiên trì đeo bám và dốc sức ở chặng đua nước rút để chiếm ưu thế khi về đích. “Đây là sự nỗ lực, cố gắng tuyệt vời của VĐV Đinh Thị Như Quỳnh, đã rất xuất sắc để có được tấm HCV ngay trong buổi sáng thi đấu đầu tiên. Bên cạnh tấm HCV quý giá này, còn là tấm HCB của môn Dancesport hay chiếc HCĐ của môn Wushu”, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 30 Trần Đức Phấn chia sẻ.

Ngay sau khi biết tin Như Quỳnh mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN, Như Quỳnh đã được lãnh đạo thưởng nóng 10 triệu đồng. Theo đánh giá của Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ, đây đều là hai VĐV được đầu tư và đã được dự báo trước khả năng có HCV tại SEA Games 30.


Xe đạp mở đầu HCV cho Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: HOÀNG QUỲNH

Cũng trong ngày thi đấu 1-12, trước khi Như Quỳnh mang về chiếc HCV quý giá ở môn xe đạp, đoàn TTVN hướng sự chú ý trong buổi sáng thi đấu đầu tiên vào nhà thi đấu môn Wushu với chung kết nội dung thái cực quyền nữ. Việt Nam có 2 VĐV thi đấu ở nội dung này là Trần Thị Minh Huyền và Trần Thị Khánh Ly. Bước vào thi đấu chung kết nội dung thái cực quyền nữ, trong trang phục đỏ khá ấn tượng, Minh Huyền đã tập trung hết sức vào bài biểu diễn của mình, với các động tác khi thì uyển chuyển, bay bướm, lúc lại mạnh mẽ, đầy uy lực. Thế nhưng điểm số cuối cùng của Minh Huyền vẫn chỉ là 9,53 điểm. Thành tích này chỉ đủ để giúp cho cô giành tấm HCĐ sau VĐV chủ nhà Philippines và Brunei. Đây chính là tấm huy chương đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 30. Trước đó, niềm hy vọng Trần Thị Khánh Ly chỉ đoạt điểm số 9,48 điểm, vuột mất khả năng tranh chấp HCV.

Ngay sau khi TTVN đoạt HCĐ đầu tiên thì tin vui ở nhà thi đấu môn khiêu vũ thể thao (dancesport) báo về khi chúng ta có tấm HCB đầu tiên của cặp Vũ Hoàng Anh Minh và Nguyễn Trường Xuân về nhì tại chung kết Dace Waltz. Ở nội dung tango và nội dung Waltz môn dancesport, Nguyễn Đức Hòa và Nguyễn Thị Hải Yến giành thêm 2 HCB cho đoàn TTVN, xếp sau VĐV của nước chủ nhà Philippines. Và chỉ ít phút sau đó, cặp Đức Hòa và Hải Yến đã mang về tấm HCV thứ 2 cho Việt Nam ở nội dung Quickstep. Như vậy, cho đến hết buổi sáng ngày 1-12, đoàn TTVN đã đạt được thành tích 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ tại SEA Games 30.

Thưởng nóng cho Như Quỳnh 30 triệu đồng

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase), cho biết: “Được tin vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh đoạt HCV đầu tiên cho đoàn TTVN trong ngày mở màn SEA Games 30, nội dung xe đạp băng đồng cá nhân nữ, tôi rất vui và tự hào. Đây không chỉ là niềm tự hào của môn thể thao xe đạp Việt Nam nói chung mà còn của Biwase nói riêng.

Đinh Thị Như Quỳnh quê ở Hòa Bình, năm 2015 Như Quỳnh về đầu quân cho Biwase và thi đấu ở nội dung xe đạp đường trường. Chúng tôi đánh giá Như Quỳnh là tay đua có nhiều tài năng đặc biệt ở môn thể thao xe đạp. Thời gian qua, chúng tôi luôn tạo điều kiện cho Như Quỳnh đi tập luyện, có khi đến tận tỉnh Hòa Bình. Với thành tích này của Như Quỳnh, chúng tôi quyết định thưởng nóng cho vận động viên này 30 triệu đồng”. 

KIM HÀ

 HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên