Nữ điều dưỡng trẻ nhiệt huyết

Cập nhật: 14-08-2019 | 09:59:29

Đó là lời nhận xét của bác sĩ Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Dĩ An về nữ điều dưỡng trẻ Nguyễn Thị Ngọc Hân. Chị Hân hiện đang công tác tại phòng khám ngoại trú của trung tâm...

 Vào làm việc tại TTYT TX.Dĩ An, lúc đầu nữ điều dưỡng về công tác ở khoa nội tổng hợp. Công việc hàng ngày của điều dưỡng Hân là làm hồ sơ bệnh án, phát thuốc... Công việc “chăm sóc người bệnh” của chị Hân tưởng đơn giản, nhưng với một điều dưỡng mới ra trường đôi lúc cũng gặp chút khó khăn. “Do một số người không hiểu hết công việc của điều dưỡng nên còn xem nhẹ, không chịu hợp tác khi mình làm việc với họ. Với họ, chỉ có bác sĩ mới là người mà họ quan tâm, nói chuyện. Những lúc như thế, mình không lấy đó làm buồn mà phải luôn cố gắng hơn để hoàn thành nhiệm vụ và quan trọng là để bệnh nhân tin tưởng, hợp tác với mình...”, chị Hân chia sẻ.


Nữ điều dưỡng Hân đang tư vấn cho một bệnh nhân tại phòng khám ngoại trú

Đến phòng khám ngoại trú TTYT TX.Dĩ An, nhìn những bệnh nhân đến đây điều trị trò chuyện cởi mở, gần gũi, không có khoảng cách với chị Hân mới hiểu lời nhận xét của bác sĩ Hùng rất đúng. Từ tháng 12-2018, chị Hân được phân công kiêm nhiệm phòng khám ngoại trú phụ trách tư vấn, chăm sóc, quản lý bệnh nhân nhiễm HIV. Chị Hân chia sẻ: “Lúc đầu thật tình mình cũng thấy sợ, không thoải mái. Đến khi làm việc, mình biết HIV không lây qua những tiếp xúc thông thường, rồi từ chia sẻ với những hoàn cảnh không may nhiễm HIV từ bạn đời... mình thấy cần phải cố gắng hơn để giúp họ tự tin hơn, kéo dài cuộc sống”.

Theo chị Hân, người tư vấn, chăm sóc, quản lý bệnh nhân nhiễm HIV phải biết chia sẻ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bệnh nhân. Với sự nhiệt tình, tận tâm trong công việc, chị Hân luôn tạo cho bệnh nhân một sự tin tưởng khi tiếp xúc. Lúc đầu, khi phòng khám mới hoạt động chỉ quản lý điều trị cho khoảng 10 người nhiễm HIV do họ còn dè dặt, chưa tin tưởng lắm. Cùng với sự nỗ lực từng ngày của tất cả bác sĩ, điều dưỡng, đến nay phòng khám ngoại trú TTYT TX.Dĩ An đang quản lý điều trị 586 bệnh nhân. Để có kết quả như hôm nay, chị Hân đã góp một phần tích cực trong việc “kéo” bệnh nhân trở lại phòng khám ngày càng nhiều hơn.

Trong công tác, chị Hân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm, chị còn đạt điều dưỡng giỏi trong cuộc thi chuyên môn điều dưỡng - nữ hộ sinh do trung tâm tổ chức.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên