Nữ doanh nhân với con đường thiện nguyện

Cập nhật: 14-10-2019 | 07:55:03

Tôi gặp chị Phạm Thị Thu An, Giám đốc Công ty Đức Tuấn - thành viên Hội Nữ doanh nhân Bình Dương trong dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) vừa qua. Mặc dù bề bộn với công việc, chị vẫn dành thời gian quý báu chia sẻ về những niềm vui mới, thành công trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống.

 

Chị An quyên góp tiền nuôi trẻ em mồ côi tại chùa Bảo Tạng (Lâm Đồng)

Với ngoại hình khá mảnh mai, nhiều người rất bất ngờ khi biết rằng trước đây chị An hoạt động trong lĩnh vực thường chỉ dành cho đàn ông: Thầu xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng…

Gần 40 năm qua, dù gặp nhiều sóng gió trên thương trường nhưng Công ty Đức Tuấn - chuyên sản xuất tôn lạnh và cung cấp vật liệu xây dựng, vẫn luôn đặt chữ “Tín” lên hàng đầu và luôn được khách hàng tín nhiệm. Chị cho biết, trên thị trường sản phẩm vật liệu xây dựng cạnh tranh rất quyết liệt. Tuy vậy, chị luôn nghĩ quy luật của cạnh tranh dù khốc liệt đến đâu thì hiệu quả, chất lượng của sản phẩm và uy tín luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công.

Bên cạnh hoạt động kinh tế, hơn 20 năm qua chị dành nhiều thời gian, công sức, kinh phí làm công tác xã hội. Chị tâm tình, trước đây gia đình chị làm nghề nông ở Cần Thơ. Mỗi khi xong mùa vụ, ba mẹ chị sử dụng một phần số tiền có được để mua đất, đá, cát sửa lại tuyến đường trong xóm vì sau những cơn lũ hàng năm về tuyến đường lại bị hư hại nghiêm trọng gây nhiều khó khăn cho bà con mỗi khi đi lại. Ông bà làm những điều đó mong con cháu sau này noi theo làm nhiều việc thiện hơn nữa để giúp bà con ở quê nhà và những nơi cần được giúp đỡ có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thấu hiểu tâm nguyện ấy, nhiều năm qua chị đã tích cực đồng hành với nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ những người còn khó khăn trong cuộc sống. Thời gian qua, chị rất tất bật với các hoạt động vì cộng đồng như tham gia xây nhà tình thương, làm cầu, đường; có những thời điểm theo đoàn mổ tim, khám bệnh cho người nghèo hay trao quà cho người già neo đơn, trẻ em khuyết tật. Có khi chị đến Bali (Indonesia) để gây quỹ từ thiện...

Hiện chị An là Đại sứ Dự án “Trái tim ngọc trai” với mục đích tôn vinh phụ nữ Việt, gây quỹ từ thiện hướng đến phụ nữ và trẻ em. Theo chị, làm từ thiện giúp đời cũng là giúp bản thân có thêm niềm vui trong cuộc sống. Nhìn những ánh mắt các em nhỏ đạp xe đến trường trên chiếc cầu bê tông chắc chắn, những nụ cười móm mém của cụ già cả cuộc đời được che mưa che nắng trong ngôi nhà khang trang hay giọt nước mắt của người mẹ, người cha khi con mình được mổ tim miễn phí... chị thấy mình càng phải làm nhiều hơn, mang niềm vui ấy đến với nhiều người, nhiều địa phương hơn nữa.

 Năm 2016, chị An nhận giải Doanh nhân vì cộng đồng. Năm 2017 nhận cúp Top 10 nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Năm 2019, chị được chọn vào tốp 30 Bông hồng vàng ASEAN 2019; nhận vương miện Đại sứ Dự án Trái tim ngọc trai…

Tại cuộc thi Hoa khôi doanh nhân toàn quốc năm 2015, chị An đạt 2 giải: Á khôi doanh nhân và Á khôi thể thao doanh nhân. Năm 2016, tham gia cuộc thi Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt tổ chức tại California (Hoa Kỳ), chị đạt hai giải thưởng: Á hậu doanh nhân thế giới người Việt và Hoa hậu nhân ái.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên