Nữ hoàng Anh bị phản đối dữ dội vì diện mũ lông thú

Cập nhật: 28-12-2010 | 00:00:00

Người đứng đầu hoàng gia Anh đã đội một chiếc mũ lông màu kem khi tham dự nghi lễ nhà thờ ở Sandringham hôm 26/12 cùng các thành viên hoàng gia khác. Cũng tại sự kiện này, vợ Thái tử Charles, bà Camilla mang một chiếc mũ màu lông chuột.

Các chuyên gia tin ằng những chiếc mũ kiểu Nga của Nữ hoàng Anh và bà Camilla được làm từ lông các loài cáo, mặc dù một người phát ngôn của Nữ hoàng không chắc rằng đó có phải là lông thú thật hay không.

Andrew Tyler, giám đốc Tổ chức cứu trợ động vật, nói: “Đây là một hành động chứng tỏ sự độc ác đối với động vật”.

Chiếc mũ của bà Camilla do nhà thiết kế Philip Treacy thực hiện, tận dụng lông từ một món đồ cũ từng thuộc sở hữu của mẹ bà. Nhưng ông Tyler vẫn không dịu giọng: “Không cần biết là động vật bị giết khi nào. Đó là một phần cơ thể động vật và là sản phẩm của sự độc ác”.

Nhiều nhà thiết kế thời trang vẫn tiếp tục sử dụng lông thú trong các bộ sưu tập và các tổ chức bảo vệ động vật lo ngại rằng “mốt” thời trang lông thú sẽ trở lại.

Các nhà bảo vệ quyền lợi động vật đã kêu gọi những người nổi tiếng và các thành viên hoàng gia làm gương cho những người khác bằng cách tẩy chay đồ lông thú.

Trước đây Nữ hoàng Anh cũng đã từng mặc đồ lông thú và tủ quần áo của bà phục vụ các sự kiện mang tầm quốc gia cũng có một chiếc áo khoác lông thú.

Năm ngoái, bà Camilla đã đối mặt với sự chỉ trích từ các tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật khi mặc 2 món đồ lông thú trong chuyến thăm chính thức Canada.

Năm 2000, người vợ Sophie của Hoàng tử Anh Edwards đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi bị bắt gặp đội một chiếc mũ lông cáo.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên