Nữ hoàng Cách mạng Cam khiêu khích đối thủ

Cập nhật: 02-02-2010 | 00:00:00

Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko nổi tiếng với tên gọi Nữ hoàng Cách mạng Cam hôm qua (1-2) đã có cơ hội tấn công mạnh mẽ đối thủ của bà trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới - ông Viktor Yanukovych sau khi ông này từ chối tham gia một cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình giữa hai ứng cử viên.

 

"Hôm nay, tôi đã phải nhìn vào một khoảng trống và tranh luận với một khoảng trống," bà Tymoshenko phát biểu trên Kênh 1, Đài truyền hình quốc gia Ukraine. "Điều quan trọng là khoảng trống này không thể chiếm giữ vị trí tổng thống của Ukraine."

 

Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko.

 

Nữ Thủ tướng Tymoshenko còn gọi ông Yanukovych là một “kẻ hèn nhát” và cho biết bà có thể ngửi thấy “mùi của sự sợ hãi” từ đối thủ của mình.

 

Đây không phải là lần đầu tiên ông Yanukovych từ chối tranh luận với bà Tymoshenko. Ông này luôn tìm cách tránh né tham gia những cuộc “đối đầu” công khai với nữ Thủ tướng xinh đẹp Tymoshenko.

 

Nhà lãnh đạo đảng đối lập Yanukovych giải thích cho quyết định từ chối tranh luận trực tiếp với đối thủ Tymoshenko lần này bằng cách đưa ra lý do ông đã có “các kế hoạch khác” cho buổi tối ngày hôm qua và sẽ không “tranh đua chức tổng thống bằng những lời nói dối."

 

Ông Yanukovych đã dễ dàng giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Ukraine diễn ra hôm 17-1 vừa rồi. Nữ Thủ tướng Tymoshenko về thứ hai với khoảng cách chênh lệch với người về đầu là 10% số điểm. Đương kim Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko bị loại ngay từ vòng đầu khi chỉ nhận được có 5% số phiếu ủng hộ. Hai đối thủ về đầu là ông Yanukovych và bà Tymoshenko sẽ có cuộc tranh đua quyết liệt vào ngày 7-2 tới.

 

Hiện tại, bà Tymoshenko rất tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới và sẽ trở thành nữ Tổng thống Ukraine.

 

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên