Nữ luật gia lừa tiền tỷ khách hàng nước ngoài

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Công an xác định, bà Trần Thị Ngọc Nga (Giám đốc công ty TNHH dịch vụ - tư vấn Tân Vinh Luật) lợi dụng lòng tin, không am hiểu pháp luật VN của hai người Nhật Bản để bày trò lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất điều tra các phi vụ liên quan bà Nga, đề nghị VKS Tối cao truy tố người này về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo kết quả xác minh, năm 2007, ông Ishida (quốc tịch Nhật Bản) nhờ luật gia Nga (trú tại TP.HCM) đòi giúp khoản nợ 8 tỷ đồng từ ông một người đàn ông ở tỉnh An Giang. Bà Nga "hét giá" hết 1,2 tỷ đồng để lo ổn thỏa vụ này. Ông Ishida đồng ý.

 

Sau đó, bà tư vấn cho ông Ishida tố cáo, làm đơn kiện con nợ gửi các cơ quan tố tụng. Nhưng khi đơn được TAND tỉnh An Giang thụ lý, bà là người đại diện lại không đến nộp án phí nên cơ quan xét xử đã không giải quyết.

 

Lấy được 1,2 tỷ đồng từ khách hàng nước ngoài này, nữ giám đốc công ty luật "dựng" lên việc con nợ đã bỏ trốn sang Campuchia. Để cảnh sát dẫn độ người này về VN, ông Ishida phải chi tiếp 50.000 USD. Chủ nợ người Nhật Bản chấp nhận đưa trước cho bà Nga 20.000 USD, hẹn khi nào xong việc sẽ thanh toán hết. Ngày 15-1, khi nữ luật gia đang nhận 20.000 USD thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt quả táng.

 

Quá trình điều tra của cảnh sát còn phát hiện, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ - tư vấn Tân Vinh Luật còn ký nhiều hợp đồng dịch vụ pháp lý, đòi nợ thuê cho ông Ishida và một vị khách người Nhật khác là ông Eguchi, với số tiền tổng cộng trên 14 tỷ đồng.

 

Trong đó, lợi dụng sự thiếu am hiểu pháp luật của hai người nước ngoài này, bà Nga đã tạo dựng nhiều lý do để chiếm đoạt của họ hơn 7 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, nữ giám đốc này đã trả lại 1 tỷ đồng.

 

7 tỷ đồng còn lại, bà Nga khai dùng làm chi phí khi đi đòi nợ thuê cho ông Ishida và ông Eguchi, do không có chứng từ hay bút tích để chứng minh nhưng thực tế các vụ việc này đều đã được cơ quan chức năng thụ lý, giải quyết. Vì lẽ đó, cơ quan điều tra xác định số tiền này là tranh chấp dân sự giữa Nga và hai ông Ishida, Eguchi.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên