Nữ quản đốc tài năng

Cập nhật: 19-08-2014 | 08:57:04

Với kinh nghiệm nhiều năm làm quản lý sản xuất, chị Dương Thị Huyền Trinh (ảnh) - Quản đốc phân xưởng tại Công ty TNHH Esprinta Việt Nam (KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An) là người luôn đưa ra những cải tiến, quy trình dây chuyền máy may, góp phần giúp công nhân lao động (CNLĐ) giảm áp lực công việc, tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất.

Chị Trinh tâm sự: “Nhiều công đoạn may rất khó, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác nếu không sản phẩm làm ra sẽ bị nhiều lỗi”. Để giúp công nhân được giải phóng đôi tay, giảm sức lao động, hạn chế hàng lỗi, chị đã tìm cách cải tiến máy móc, giúp công nhân may trực tiếp các chi tiết bằng máy vào sản phẩm, thay vì phải làm thủ công như trước đó. Sáng kiến của chị không những giúp tiết kiệm thời gian, tăng độ chính xác, giảm hàng lỗi mà đặc biệt còn giúp giảm sức lao động, từ 3 người xuống còn 1 người làm 1 sản phẩm. Cùng với sáng kiến này, chị Trinh còn có nhiều sáng kiến, cải tiến khác được công ty đánh giá cao, tuyên dương kịp thời để phát huy tinh thần sáng tạo trong công ty.

Nhờ nêu cao tinh thần trách nhiệm, liên tục có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất, vừa qua chị Dương Thị Huyền Trinh đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng CNLĐ giỏi, sáng tạo năm 2014; đồng thời được Sở Nội vụ đề nghị UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng cá nhân lao động sáng tạo điển hình tiên tiến năm 2014.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên