Nữ sinh gây mê cha ruột cướp tài sản

Cập nhật: 30-08-2013 | 00:00:00
Vợ mất sớm, ông L.T. (48 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) một mình “gà trống” chăm bẵm đứa con gái. Thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ, khi đang học lớp 9 nữ sinh này đem lòng yêu thương một thanh niên lớn hơn mình 2 tuổi. Phát hiện sự việc, ông L.T. đã ngăn cấm mối quan hệ yêu đương này. Nghe lời dụ dỗ của bạn trai, sau khi tự thử nghiệm 5 viên thuốc ngủ thấy có hiệu quả, “cô con gái rượu” đã gây mê cha ruột, rạch túi lấy tiền làm lộ phí bỏ trốn cùng người yêu.

  Nữ sinh lớp 9 L.H.A. và Bùi Thịnh Được.

Gần một tháng “sống thử”, trong khi kiểm tra hành chính, Công an phường Thành Phước (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) phát hiện “đôi uyên ương” này đang ở trong một nhà nghỉ, nên mời về trụ sở làm việc.

Quá trình điều tra, cả hai bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố về hành vi cướp tài sản. Chỉ một phút bồng bột, nữ sinh lớp 9 đã đánh mất tương lai của mình và vướng vào vòng lao lý ở lứa tuổi học trò…

Gây mê cha ruột cướp tài sản

Cùng học chung trường cấp II ở thị xã Bình Minh, nữ sinh L.H.A. (15 tuổi, ngụ phường Cái Vồn) quen biết với Bùi Thịnh Được (17 tuổi, ngụ xã Thuận An, cùng thị xã Bình Minh). Khi đó, Bùi Thịnh Được học trước L.H.A. một lớp. Những lần gặp mặt, nói chuyện, tự lúc nào A đã có tình cảm với nam sinh cùng trường. Thấy con gái có những biểu hiện lạ, chểnh mảng chuyện học hành nên ông L.T. (cha A.) âm thầm theo dõi và phát hiện mối quan hệ bất thường của con gái. Riêng Bùi Thịnh Được, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải nghỉ học, phụ cô ruột bán hủ tiếu kiếm tiền giúp gia đình.

Ngoài thời gian phụ bán hàng, Được lén lút hẹn hò với A. tâm sự "thề non hẹn biển". Nhiều lần phát hiện con gái trốn nhà hẹn hò với bạn trai, ông L.T. đã ngăn cấm, không cho con gái tiếp tục mối quan hệ này.

Ông L.T. nhiều lần khuyên nhủ con gái: "Mẹ mất sớm, nhà có 2 cha con nên con phải ráng học hành mai mốt có công việc ổn định, yêu đương gì tuổi này". Bỏ ngoài tai những lời khuyên nhủ của cha, A. nghe theo tiếng gọi tình yêu và những lời đường mật của bạn trai. Phát hiện Bùi Thịnh Được vẫn lén lút hẹn hò với con gái mình, ông L.T. đã cương quyết ngăn cản không cho cả hai tiếp tục mối quan hệ này.

Bị cha ngăn cấm, nghe lời bạn trai nên A. bỏ trốn cùng người yêu. Và ngày 7/4/2013 cả hai quyết định sẽ bỏ trốn, tìm chân trời mới thoát khỏi sự cấm đoán của gia đình. Biết cha A. làm nghề thợ nhôm, thường mang theo nhiều tiền trong người nên Được bàn với người yêu: "Em về nhà lấy tiền của cha, còn anh sẽ lấy xe máy đang chạy hằng ngày, rồi mình cùng bỏ trốn".

Cả hai thống nhất Được sẽ đi mua thuốc ngủ mang về đưa cho A. bỏ vào thức ăn của ông L.T. gây mê, rồi tìm cách lấy tiền cùng bỏ trốn. Được ra tiệm thuốc tây mua một vỉ thuốc ngủ (10 viên), với giá 10.000 đồng, cất giữ trong người. Đến tối, Được gọi điện thoại cho A bảo là đã mua thuốc ngủ và hẹn gặp nhau phía sau ngôi chùa gần nhà. Tại đây, Được trao cho A. vỉ thuốc ngủ, nhưng không nói cách sử dụng thuốc ngủ thế nào cho hiệu quả.

Cầm vỉ thuốc ngủ của người yêu đưa, A. không biết sử dụng như thế nào nên lấy 5 viên uống thử. Khi ngấm uống, A. ngủ một mạch. Sáng hôm sau, A. vẫn đến lớp nhưng ngủ gật trong lớp. Buổi chiều đi làm về mệt, cha A. đói bụng nên bảo con gái nấu cơm.

Trong lúc làm thức ăn, A. nghiền 5 viên thuốc ngủ còn lại cho vào canh, cá kho và cà phê mang lên cho cha ăn, uống. Lúc này, A. không ăn cơm cùng cha mà kiếm cớ bỏ đi tắm. Ông L.T. ăn cơm xong, uống cà phê rồi tiếp tục cắt nhôm làm cửa và tủ cho khách hàng. Ngấm thuốc, ông L.T. buồn ngủ nên vào phòng ngủ sớm. Thấy cha ngủ say, A. liền xếp quần áo vào ba lô và gọi cho người yêu để bỏ trốn.

Vỡ mộng tình yêu "tuổi học trò"

Sau đó, A. vào phòng lấy dao lam rạch túi cha lấy 6,5 triệu đồng. Lấy tiền xong, A. gọi cho Được đến đón nhưng lúc này, Được ngủ say không nghe máy. Thế là A. đi bộ đến nhà cô của Được trèo rào vào bên trong gọi người yêu thức dậy. Sau đó, cả hai lấy xe máy bỏ trốn trong đêm, đến thị xã Bình Minh và thuê phòng trọ để ở. Số tiền lấy được, cả hai dùng vào việc mua vật dụng cá nhân để sinh hoạt, rồi tìm việc làm thuê ở TP Vĩnh Long. Ngày 23/4/2013, Được chạy xe gắn máy vi phạm tốc độ nên bị Công an tỉnh Vĩnh Long tạm giữ phương tiện.

Trong quá trình điều tra, ngày 24/4/2013, Công an phường Thành Phước kiểm tra hành chính một nhà nghỉ ở thị xã Bình Minh phát hiện Được và A. Sau khi lập biên bản, Công an phường Thành Phước chuyển vụ việc lên Đội CSĐT TP về TTXH Công an thị xã Bình Minh để thụ lý theo thẩm quyền. Trong quá trình làm việc với điều tra viên, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi củng cố chứng cứ, hoàn tất kết luận điều tra, Cơ quan điều tra Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Bùi Thịnh Được và L.H.A. về hành vi cướp tài sản.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên