Nữ sinh tự tử vì bố mẹ bất hòa

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Bố mẹ ly thân, lại bị bố dọa đuổi ra khỏi nhà, ngày 6-11, Ngọc Mai, học sinh lớp 12, trường THPT Xuân Trường, TP Đà Lạt đã uống thuốc sâu tự tử. Dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng nạn nhân không qua khỏi.

 

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân khiến em quyên sinh là do bố và mẹ em ly thân một năm trước, từ đó, gia đình thiếu sự quan tâm đến Mai.

 

Cô Đặng Thị Thanh Yến, giáo viện chủ nhiệm lớp cho biết rất bàng hoàng trước sự việc này bởi Mai là lớp phó học tập, là học sinh chăm ngoan.

 

Một học sinh trong lớp kể lại, sau khi ly thân với mẹ, bố có vợ bé và không còn quan tâm đến mẹ con Mai, thậm chí ông còn nhiều lần đuổi cả hai ra khỏi nhà.

 

Trước đó, ngày 5-11, một nam sinh viên Khoa Luật, Đại học Đà Lạt cũng tự sát vì giận nhau với người yêu. Còn 4 tháng trước, một học sinh Trường THPT Tân Hà - Lâm Đồng - do không nộp giấy báo dự thi vào Đại học Đà Lạt nên đã tự tử bằng thuốc sâu tại nhà.

 

Thầy Hoàng Đức Lâm, giảng viên môn Tâm Lý, Đại Học Đà Lạt cho rằng, diễn biến tâm lý ở lứa tuổi này có nhiều biến đổi, dễ bị kích động. “Để hạn chế tình trạng tự tử ở lứa tuổi học sinh, sinh viên, những người đang đứng trên bục giảng, cần nắm bắt được tâm tư của mỗi học sinh để khuyên răn, định hướng và giúp đỡ các em kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó với hoàn cảnh”, ông Lâm nói.

 

Cũng theo thầy Lâm, việc nắm bắt kịp thời những biểu hiện, phản ứng bất thường của các em, để nhà trường và gia đình thông tin cho nhau biết, từ đó có biện pháp ngăn chặn những hành vi nông nổi của các em.

 

“Ở lứa tuổi học trò, các em cũng cần phải hiểu rằng nhà trường, gia đình, bè bạn chính là chỗ mình có thể nương tựa. Từ đó suy nghĩ 'muốn được giải thoát', 'chán sống', 'ghét tất cả' sẽ không còn”, thầy Lâm nói.

 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên