Nữ sinh viên gốc Việt trong Hạ viện Mỹ

Cập nhật: 06-11-2010 | 00:00:00

Lưu Hồng Ân, cô sinh viên gốc Việt 23 tuổi đã trở thành một trong số ít sinh viên Mỹ may mắn nhất khi được xét đủ điều kiện học việc tại Hạ viện Mỹ.

Hồng Ân đã tốt nghiệp cử nhân về di truyền học và đã có kinh nghiệm làm việc với hai công ty chuyên về cổ phần, chứng khoán tầm cỡ quốc tế, trụ sở tại Singapore và tại thành phố West Lafayette, bang Indiana, Mỹ.

 Nữ sinh gốc Việt Lưu Hồng Ân. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hồng Ân nộp đơn xin học việc với Tiểu ban Nghiên cứu - Giáo dục - Khoa học của Uỷ ban Khoa học và Công nghệ tại Hạ viện Mỹ, và cô đã được nhận vào học việc ở tiểu ban này trong vòng 4 tháng.

Hồng Ân chia sẻ, cô thích nhất là được tìm hiểu tường tận việc Chính phủ Mỹ tài trợ kinh phí cho giáo dục như thế nào và những cố gắng của chính phủ làm sao để cải thiện đầu tư vào giáo dục. Trong tương lai gần, mục tiêu của Hồng Ân là sẽ trở lại trường theo học ngành luật, và cố gắng tìm ra điều gì đó có thể giúp cô thực hiện được tâm nguyện cải thiện giáo dục, cải thiện đời sống cho người dân tại nước Mỹ...

Mỹ có những sinh viên chỉ muốn học lên cao rồi mới bắt tay vào cuộc sống thực tế, ngược lại rất nhiều bạn trẻ lại muốn thu thập kinh nghiệp thực tế trong lúc theo đuổi học vấn. Hồng Ân thuộc trường hợp thứ hai. Với kinh nghiệm trước đây và kinh nghiệm thực tập tại Hạ viện Mỹ, cô sinh viên gốc Việt Hồng Ân sẽ tạo cho mình một thế đứng vững vàng khi thực sự bước vào đời.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên