Nữ VĐV thể thao Bình Dương: Vượt lên chính mình, chinh phục thách thức

Cập nhật: 19-10-2017 | 09:42:18

Không chiếm số lượng nhiều bằng nam, nhưng các nữ vận động viên (VĐV) thể thao của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung lại có những đóng góp quan trọng. Đây là những bông hoa đẹp không chỉ đầy hương sắc mà còn khỏe mạnh, góp phần giúp tên tuổi, uy tín của thể thao Việt Nam lan tỏa bay xa…


Các cua rơ nữ đội tuyển xe đạp nữ Biwase Bình Dương

Bất chấp những thử thách khắc nghiệt, đều đặn một tuần 6 ngày, các VĐV nữ của đội tuyển xe đạp Cấp thoát nước Bình Dương (BIWASE) vẫn miệt mài tập luyện trên những cung đường. Đường gồ ghề, dầm mưa, dãi nắng, bụi khói là những kẻ thù cho nhan sắc người phụ nữ. Nhưng với các cua rơ nữ, họ không có sự lựa chọn nào khác, mà phải đối diện và vượt qua. Tâm sự với chúng tôi, nữ cua rơ Phạm Hồng Nhung cho biết: “Làm phụ nữ ai cũng muốn có làn da trắng đẹp, nhưng với các VĐV đội tuyển xe đạp nữ thì những điều đó chỉ là mơ ước. Mỗi ngày trung bình em phải luyện tập từ 40-60km trên mặt đường nhựa đầy nắng gắt, khói bụi riết rồi cũng quen. Tuy nhiên, tất cả chị em trong đội đều bảo nhau cùng vượt qua để gặt hái những thành tích cao nhất cho đơn vị mình thi đấu, cho thể thao tỉnh nhà”.

Theo chia sẻ từ các cua rơ nữ, do tập luyện, thi đấu riết nên ai cũng đen đúa, mỗi khi đi dự tiệc nhìn các chị em phụ nữ rất tự tin trong sử dụng trang phục, trang điểm, mình cũng ước gì được như họ. Tuy nhiên, điều đó cũng chưa đáng sợ bằng những cú ngã trên đường nhựa lúc tập luyện và thi đấu, thường để lại những vết thẹo khó phai, hoặc tệ hơn là ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục sự nghiệp thi đấu, tính mạng. Nhưng, với các cua rơ như Cẩm Lệ, Hồng Nhung, Bùi Thị Quỳnh, Đinh Thị Như Quỳnh vẫn kiên trì bám trụ, cháy hết mình cùng niềm đam mê xe đạp thể thao.

Ngoài các cua rơ nữ ở đội xe đạp, thể thao Bình Dương còn có những nữ VĐV nổi tiếng như: Trần Khánh Trang (HCV Fitness giải vô địch thể hình và Fitness châu Á năm 2016 hạng cân 55kg), Trần Thị Thùy Linh (HCV fitnesss giải vô địch thể hình và fitness Đông Nam Á 2017), Nguyễn Thị Thùy Dương (HCV Cúp Quốc gia Karatedo 2017, HCB 2 năm liên tiếp giải VĐQG 2016-2017; HCV lứa tuổi trẻ 18-21 giải trẻ toàn quốc 2017), Võ Mai Trúc (HCV giải trẻ cờ vua Đông Nam Á 2015-2017; HCV giải cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc 2017). Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 sắp tới, xin chúc cho các cua rơ nữ và các VĐV các môn thể thao khác của Bình Dương mạnh khỏe và gặt hái thêm nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà và Việt Nam.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên