Nửa nội các "mang giày cao gót" của ông Hollande

Cập nhật: 21-05-2012 | 00:00:00

Carla Bruni rời khỏi điện Elysee, nhưng có vẻ như dàn nữ chính trị gia xinh đẹp đông đảo chiếm phân nửa nội các của tân Tổng thống Pháp François Hollande sẽ đẩy cựu Đệ nhất phu nhân tiếng tăm này của nước Pháp lùi vào quá vãng!

Hẳn tân Tổng thống Pháp François Hollande cũng có ít nhiều cảm xúc khi trong 34 thành viên nội các mới của Pháp có tới một nửa là những người mang giày cao gót.

  Có lẽ ông Hollande cần phải nghĩ ra một cái tên cho đội ngũ thành viên nội các mang giày cao gót của mìnhChuyện bổ nhiệm những nữ bộ trưởng trẻ đẹp vào nội các thường thuộc về truyền thống của người Ý. Hẳn người ta vẫn chưa thể quên thời ông Berlusconi còn là thủ tướng Ý, hàng loạt những người đẹp xuất hiện trong nội các của ông.

Và lần này, lễ công bố nội các của tân Tổng thống Pháp cũng khiến người ta thích thú với hình ảnh những nữ chính trị gia tới dự phiên họp đầu tiên của chính phủ mới gợi cảm giác như thể họ đang đi trên sàn catwalk vậy.

Lãnh đạo Đảng Green Cécile Duflot, 37 tuổi, nay là Bộ trưởng Nội vụ, bà Aurelie Filipetti, 38 tuổi – bộ trưởng Văn hóa, Najat Vallaud-Belkacem, 34 tuổi – Bộ trưởng Nhân quyền bước đi thanh thoát trên những chiếc giày cao gót tới cuộc họp đầu tiên của chính phủ mới.

Đạo diễn Yamina Benguigui – Bộ trưởng các vấn đề về Francophony và người Pháp ở nước ngoài cũng chênh vênh trên chiếc giày cao gót 15 phân.

Sự góp mặt của phái đẹp trong nội các mới của tân Tổng thống Pháp cũng góp thêm sự đa dạng trong cách trang phục và kiểu tóc.

Bà Najat Vallaud-Belkacem – gốc Morocco, được xem là ngôi sao đang lên trên chính trường Pháp, tự tin xuất hiện trong chiếc quần màu xanh hải quân cùng những phụ kiện màu đen rất tinh tế.

Nữ tiểu thuyết gia nói giọng Ý Aurelie Filipetti cũng là một gương mặt đáng chú ý trong nội các mới. Nữ chính trị gia này từng xuất hiện trên mặt báo khá nhiều lần liên quan tới vụ việc của Dominique Strauss-Kahn, và đến nay bà này vẫn một mực khẳng định rằng sẽ không bao giờ ở trong phòng một mình với cựu lãnh đạo đảng xã hội Dominique Strauss-Kahn.

Một sự kiện đáng chú ý là Tổng thống Pháp Francois Hollande bổ nhiệm một phụ nữ gốc Hàn có tên Fleur Pellerin, 38 tuổi vào chính phủ, một sự kiện chưa từng có tiền lệ tại nước này.

Bà Fleur Pellerin sẽ phụ trách các doanh nghiệp nhỏ, vừa và nền kinh tế kỹ thuật số của Pháp.

Được biết, nữ bộ trưởng gốc Hàn đầu tiên này của Pháp sinh ra tại thành phố Seoul, Hàn Quốc và được một cặp vợ chồng Pháp nhận làm con nuôi khi mới 6 tháng tuổi. Bà từng học kinh doanh tại một trường đại học danh tiếng trước khi vào Đại học Hành chính Quốc gia – nơi đương kim Tổng thống Pháp và nhiều chính trị gia hàng đầu của Pháp từng học.

Theo Người Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên