Núi lửa phun tro bụi cao 3km ở Philippines

Cập nhật: 21-02-2011 | 00:00:00

Núi lửa Bulusan cao 1.559 mét ở gần thành phố Legaspi, tỉnh Sorsogon, Philippines đã phun tro bụi lên cao hơn 3.000 mét vào buổi sáng ngày 21-2, nhưng đến giờ vẫn chưa có lệnh sơ tán nào được ban bố, cũng không có thông tin gì về thiệt hại, AFP dẫn lời các quan chức địa phương.

Người dân ở thị trấn Irosin đứng nhìn ngọn núi phun tro bụi lên trời.

Khu tập trung dân cư lớn nhất gần núi lửa là thị trấn 46.000 ngàn dân Irosin, theo lời Harriet Sayson, một nhân viên nhà nước phụ trách an ninh dân sự làm ở Legaspi.

“Hiện giờ chúng tôi vẫn chưa liên lạc được với các quan chức ở Irosin” – AFP dẫn lời Sayson.

Nhà nghiên cứu núi lửa Ramil Vaquilar cho biết vụ phun trào bắt đầu vào lúc 9g12 ngày 21-2 và các nhà khoa học không quan sát được hoạt động đáng kể nào của núi lửa này trước đó.

Bulusan là một trong 23 ngọn núi lửa còn hoạt động ở Philippines, nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương.

Lần gần nhất ngọn núi lửa này phun trào là vào tháng 3-2006. Bulusan cũng là đỉnh núi cao nhất ở tỉnh Sorsogon, cách thủ đô Manila khoảng 600 km về phía đông nam.

Cả ngọn núi trải dài trên diện tích hơn 3.600 hécta.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên