Nước Mỹ tưởng nhớ ngày 11-9

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:28:24

Người dân khắp nước Mỹ bắt đầu các hoạt động tưởng nhớ nạn nhân vụ khủng bố cách đây 10 năm.

 Tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama thăm nghĩa trang Arlington, nơi chôn các binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan. 

 Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton ôm cựu tổng thống George Bush sau khi phát biểu tại lễ tưởng niệm ở Pennsylvania.    Một người giơ tấm biển ghi dòng chữ cảm ơn gia đình của các hành khách trên chuyến bay 93 của hãng United Airlines. Những tên khủng bố cướp máy bay định lao nó vào tòa nhà quốc hội Mỹ song đã bị hành khách chế ngự. Máy bay này rơi xuống Shankville, Pennsylvania. 

Một lính cứu hỏa New York rớm nước mắt khi lắng nghe con gái của một đồng nghiệp thiệt mạng trong vụ khủng bố 11-9 phát biểu tại lễ tưởng niệm hôm qua.

 Mười năm sau các vụ tấn công, nỗi đau vẫn còn hiển hiện, bằng chứng là những mẩu thông điệp trong một phần của dự án Hang-in-Hand 9-11. Một phần của Bức tường Tưởng nhớ trong dự án này sẽ được trưng bày tại bảo tàng tưởng niệm vụ 11-9.   Các công nhân mặc niệm khi quốc ca Mỹ vang lên trong lễ kéo cờ ở One World Trade Center, xây dựng trên khu vực từng là tòa tháp của Trung tâm Thương mại Quốc tế (WTC).  Tên của 40 nạn nhân của chiếc phi cơ United Airlines 93 rơi ở Shankville, Pennsylvania được khắc trên đá hoa cương. 

 Emma Hunt, 11 tuổi, khóc khi cô tham gia lễ tưởng niệm cho cha - William Hunt - làm việc ở WTC và thiệt mạng trong vụ khủng bố. 

 Hoa và thú bông đặt lên nơi tưởng niệm cô bé Dana Falkenberg ở Washington D.C. Falkenberg là một trong 184 người thiệt mạng khi chiếc phi cơ của hãng American Airlines lao vào Lầu Năm Góc hôm 11-9-2001.   Đám đông tham gia lễ tưởng nhớ hành khách trên chuyến bay 93 của United Airlines ở Shankville, Pennsylvania.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên