Nước thải từ nhà trọ gây ô nhiễm

Cập nhật: 16-10-2018 | 09:13:27

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây hàng chục cơ sở trọ dọc con hẻm phía sau chợ Quang Vinh 1, thuộc KP.Long Bình, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên đang ngày đêm xả trực tiếp nước thải sinh hoạt ra con mương giáp ranh một số hộ dân sống trong Khu điều trị phong Bến Sắn. Tình trạng nước ứ đọng lâu ngày bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều người.


Cơ sở trọ xả nước thải gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của một số hộ dân

Có nhà sát mép hố nước tù đọng lên đến hàng trăm m2 đang bốc mùi hôi thối mỗi ngày, bà Phạm Thị Thẻ, người dân sống trong Khu điều trị phong Bến Sắn, cho biết trước đây con mương này chỉ sử dụng để thoát nước khi trời mưa lớn, chống ngập lụt ở khu vực này. Tuy nhiên khoảng 3 năm nay khi hình thành khu dân cư mới, người tìm đến làm việc và sinh sống ngày càng đông hơn, những dãy nhà trọ cũng mọc lên ngày càng nhiều và hầu hết đều đặt đường ống thoát nước thải ra thẳng con mương này.

“Dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối chảy suốt ngày đêm đã gây ngập úng hàng trăm m2 trong khuôn viên Khu điều trị phong Bến Sắn. Khi thường xuyên hít phải mùi nước thải hôi thối như vậy, chúng tôi sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Khổ nhất là khi ăn cơm, mặc dù chúng tôi đã đóng hết cửa nhưng mùi hôi thối theo gió xộc thẳng vào nhà. Nhiều lúc phải bỏ dở bữa cơm, sang nhà kế bên để tránh mùi hôi” - bà Thẻ tỏ ra bức xúc khi trò chuyện.

Bà Đồng Thị Vận cho biết: “Không chỉ bị ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối của nước thải đã kéo ruồi, muỗi đến khu vực này ngày càng nhiều. Người dân đang lo sợ nếu không có giải pháp khắc phục sẽ gây bùng phát dịch bệnh bất cứ lúc nào. Hơn nữa, nguồn nước thải này đã cận kề hiên nhà, nên khi gặp mưa nặng hạt là nước “bẩn” tràn vào nhà lênh láng, phải thường xuyên lau chùi nhà cửa rất cực khổ”. Ông Lê Văn Mẫn, Phó Giám đốc Khu điều trị phong Bến Sắn, cho biết tình trạng trên đã được người dân và Ban Quản lý Khu điều trị phong Bến Sắn phản ánh đến chính quyền địa phương phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên.

Trước vấn đề trên, ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, cho biết: “Chính quyền địa phương đã nhận được phản ánh của bà con sống tại Khu điều trị phong Bến Sắn. Vừa qua, UBND phường đã phối hợp với ngành chức năng TX.Tân Uyên tiến hành khảo sát khu vực ô nhiễm và xác định nguyên nhân gây ô nhiễm là chính các cơ sở trọ xả nước thải trực tiếp ra con mương để chảy thẳng ra suối Cái. Thời gian sau này, người đến đây ở đông hơn nên con mương này đã quá tải, nước thải không chảy kịp đã gây tù đọng, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Ngay sau đó, UBND phường đã làm việc với Tổng Công ty Becamex IDC về việc xin đấu nối đường cống thoát nước thải ra đường ĐT746 và ĐT747B, phía tổng công ty đã chấp thuận. Trong tháng 10, UBND phường sẽ tiến hành thi công, lắp đặt cống, bảo đảm khu vực này sẽ khô ráo trở lại.

HƯNG PHƯỚC - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên