Nước tương Đông Cô nhiễm 3-MCPD quá mức cho phép - Thật hay giả?

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Ngày 14-4, theo tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế TPHCM, ông Trần Văn Giàu, chủ cơ sở sản xuất nước tương Đông Cô ở ấp Trường Thiện, xã Trường Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo là nước tương hiệu Đông Cô có hàm lượng 3-MCPD vượt mức cho phép mà Cục An toàn vệ sinh thực phẩm vừa khuyến cáo là hàng giả.

Trước đó, ông Giàu cũng đã đăng quảng cáo thông báo trên một số tờ báo là tàu vị yểu hiệu Đông Cô của cơ sở ông đạt chuẩn hàm lượng 3-MCPD cho phép của Bộ Y tế.

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, việc khuyến cáo và yêu cầu thanh tra xử lý nước tương hiệu Đông Cô có hàm lượng 3-MCPD vượt mức cho phép căn cứ vào báo cáo của Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tây Ninh, kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh y tế công cộng TPHCM và của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tây Ninh. Vậy, nước tương hiệu Đông Cô mà Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo là thật hay giả?

Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và quyền lợi của cơ sở sản xuất, các chuyên gia y tế cộng đồng cho rằng, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cần nhanh chóng chỉ đạo Sở Y tế TPHCM và Tây Ninh tiến hành lấy ít nhất 3 mẫu sản phẩm nước tương Đông Cô trên thị trường ở 3 địa điểm khác nhau và tại cơ sở của ông Trần Văn Giàu để đối chứng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên