Ở lại MU, Rooney đạt mục đích về tiền bạc

Cập nhật: 23-10-2010 | 00:00:00

Lòng trung thành không phải là thứ được nhìn thấy từ Wayne Rooney khi anh đặt bút ký hợp đồng mới với MU sau một tuần làm mình làm mẩy đòi ra đi.

 

>> Sir Alex hài lòng với quyết định của Rooney ở lại MU

"Khi phần lớn trong chúng ta phải đối diện với nguy cơ mất việc hay bị cắt giảm lương trong 5 năm tới, Wayne Rooney hoàn toàn có quyền cười tươi. Bởi trong khoảng thời gian đó anh ta sẽ kiếm được gần 80 triệu USD (khoảng 1.500 tỷ VND)", tờ DailyMail - một trong những tờ báo có lượng phát hành lớn nhất thế giới - bình luận.

 

 Rooney lái xe rời sân tập của MU, hôm qua.

Quả đúng như vậy. Sau một tuần tỏ ra cương quyết ra đi, hôm qua Rooney đã trở thành cầu thủ Anh được hưởng lương cao nhất mọi thời đại. Cộng tổng các loại tiền lương và thưởng, từ nay mỗi tuần anh có quyền bỏ túi khoảng 315.000 USD (khoảng 6 tỷ VND) - nhiều gấp đôi mức trước đó.

 

Trong bản thông báo đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng mới với Rooney mà MU phát đi hôm qua có một bức ảnh cầu thủ này cười rất tươi bên cạnh HLV Ferguson. Từ nay cứ sử dụng mỗi bức ảnh có hình của Rooney như thế, MU sẽ phải trả cho cầu thủ này 470 USD (khoảng 9 triệu VND) tiền bản quyền.

 

Paul Stretford - người đại diện cho Rooney - được cho là sẽ hưởng 15 triệu USD sau màn đạo diễn lần này.

 

Alex Stepney, thủ môn của MU khi đội bóng này giành chức vô địch C1 đầu tiên trong lịch sử năm 1968, bình luận: "Lòng trung thành đã không còn trong bóng đá, thật đáng buồn thay".

 

Trong khi đó một y tá trong bệnh viện địa phương nơi Rooney sinh sống, Linda Maher (46 tuổi) nói: "Chúng tôi đang phải bàn lên bàn xuống về vấn đề thu nhập thì nghe thấy rằng có một cầu thủ được trả 315.000 USD mỗi tuần. Bạn biết đấy, mỗi y tá như tôi không kiếm nổi 31.500 USD mỗi năm. Thật nực cười".

 

Ở dinh thự của Rooney, các công nhân đang phải dùng đến cần cẩu để vận chuyển một cái lều rất lớn chuẩn bị cho sinh nhật của tiền đạo đội tuyển Anh. Hồi đầu tuần gia chủ không có ý định mời các đồng đội ở MU. Nhưng bây giờ tất cả đều có thể đến.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên