Ô tô máy dầu vẫn tiết kiệm số 1

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00
Tổng chi phí cho việc sử dụng xe máy dầu thấp hơn xe sử dụng gas, giúp cho chủ sở hữu tiết kiệm được tối đa tới 6.000 USD trong vòng 3 đến 5 năm vận hành.

Theo kết quả nghiên cứu vừa được Đại học Michigan (Mỹ) công bố, các chủ xe dùng máy dầu sẽ tiết kiệm được trung bình từ 2.000 -6.000 USD trong vòng 3 đến 5 năm vận hành. Chẳng hạn, mẫu Volkswagen Golf TDI máy dầu giúp tiết kiệm 5.000 USD trong 3 năm. Cá biệt, việc sử dụng xế sang Mercedes-Benz GL-Class máy dầu sẽ tiết kiệm tới hơn 13.500 USD trong 3 năm và gần 16.000 USD trong 5 năm.   Mercedes-Benz GL-Class máy dầu là mẫu xe tiết kiệm chi phí nhất.

Các nhà nghiên cứu cho biết, việc tiết kiệm chi phí nói trên không chỉ xuất phát từ chênh lệch giá nhiên liệu dầu/gas, mức tiêu hao nhiên liệu của máy dầu thấp mà còn là chi phí tổng thể về sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng và cả giá trị bán lại, có tính tới chi phí ban đầu của máy dầu cao hơn.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên