Ở trọ cùng bạn xấu!

Cập nhật: 10-01-2011 | 00:00:00

Thông thường, khi thuê phòng trọ, công nhân thường rủ vài người bạn ở chung để chia sẻ nhẹ bớt phần tiền thuê nhà; Thế nhưng, khi gặp người bạn nào “trở chứng” thì bạn bè lâm vào tình thế khó...

Bạn xấu!

  Một nữ "diệu thủ" bị bắt khi trộm cắp tài sản (ảnh minh họa)Vào khoảng 19 giờ tối 26-7-2010, Nguyễn Kim Chi tan ca về phòng trọ trước Nguyễn Thị L. Trên đường về, Chi cứ mong L. chưa về đến để lấy tiền của L. mua sắm quần áo... đi chơi với người yêu! Về đến đầu hẻm, thấy cửa phòng vẫn còn khóa ngoài, Chi mừng rơn. Lúc này, Chi mở cửa, lục lạo đồ đạc của L. nhưng chỉ lấy được 200.000 đồng. L. về, phát hiện mất tiền nhưng vẫn không nghi ngờ bạn, chỉ nghĩ rằng mình xài vào việc gì mà không nhớ. Còn Chi qua lần này thì được nước! Lúc 19 giờ tối 7-8-2010, với thủ đoạn như trên, Chi tiếp tục lục lạo đồ đạc của L. Lần này, Chi lấy được hơn 1 triệu đồng mà L. dành dụm bấy lâu. Sau khi bị mất số tiền lớn, L. mạnh dạn hỏi thì Chi thừa nhận hành vi trộm cắp tiền. Cô ta tỏ ra ăn năn và hứa lãnh lương sẽ trả lại toàn bộ số tiền. Giữ đúng lời hứa, Chi trả đủ tiền cho L. Nhìn thấy rõ bản tính xấu của bạn, L. không đồng ý cho Chi ở chung nữa. Thế là Chi dọn ra phòng trọ ở gần đó, cách phòng trọ L. không xa.

Đến ngày 11-9, với thói quen ăn xài phung phí, Chi hết tiền, điện thoại đang cầm không tiền chuộc. Chi sực nhớ vẫn còn giữ chìa khóa phòng của L. nên liều lĩnh đến trộm tiếp. Lợi dụng lúc L. đi làm, Chi ngang nhiên mở cửa phòng lục tìm lấy tiền. Lấy xong, Chi đóng cửa phòng vào đúng vị trí ban đầu. Có số tiền này, ả ta đem chuộc điện thoại và tiêu xài hết. Còn L. lại sửng sốt thêm lần nữa khi thấy tiền không cánh mà bay, nghi ngờ quá nên đi hỏi. Không ngờ, Chi nhanh chóng thừa nhận như lần trước. Trước tình cảnh đó, L. làm đơn tố cáo hành vi của Chi gửi công an. Nguyễn Kim Chi đã phải nhận lấy 8 tháng tù.

Đua đòi!

Khoảng đầu năm 2009, Ngô Đức Thanh đến làm thuê tại khu vực xã Thới Hòa, Bến Cát. Cuối tháng 10-2009, Thanh đến trọ cùng bạn là Đinh V.A. Ngoài hai người còn có thêm 5 người bạn cùng ở trọ. Tối 5-11, V.A đi về TP.HCM chơi. Thanh cũng muốn đi nhưng không có tiền! Khoảng 23 giờ đêm cùng ngày, trong lúc mọi người ngủ, chỉ mình Thanh còn thức. Hắn bực bội vì không có tiền đi chơi. Nhìn quanh thấy ai cũng ngủ, hắn nảy sinh ý định trộm đồ đạc của bạn chung phòng đem bán lấy tiền đi thành phố. Hắn gắng thức chờ tới khuya cho mọi người ngủ say. Sau đó, lén lấy 3 chiếc điện thoại của 3 người bạn và 1 triệu đồng. Bỏ tài sản vào túi rồi nhưng lo sợ mọi người phát hiện, hắn đi xuống nhà bếp lấy thêm con dao giắt vào người.

Ra khỏi phòng trọ hắn đón xe khách về thành phố; song không có xe hắn thuê xe ôm đi. Với tinh thần cảnh giác cao, anh lái xe ôm yêu cầu hắn phải trả tiền trước, nhìn thấy trong người hắn có lận dao nên anh này tìm cách khống chế, bắt giữ hắn cùng tang vật giao cho công an. Hành vi chôm đồ của bạn bè đã khiến Thanh bị TAND huyện Bến Cát xử phạt 8 tháng tù.

Túng làm liều!

Nguyễn Thị Thu Hoài làm nghề cạo mủ cao su thuê cho chị T.T.H.H tại xã Lai Uyên, Bến Cát. Hoài ở trong khu nhà trọ của chị H., cạnh phòng Hoài là phòng của chị Ngô Thị T., SN 1978, Quảng Ngãi. Lúc 18 giờ tối 6-11-2009, sau khi ăn cơm, Hoài sang phòng chị T. xem tivi. Vì chỗ chị em quen biết lâu ngày nên chị T. xem Hoài như em út trong nhà. Chị thản nhiên sắp xếp đồ đạc ngồi đếm tiền. Chị không ngờ, Hoài đang xem tivi nhưng thực chất là đang “nghía” số tiền ấy. Đếm xong, chị T. cho vào túi xách treo trên tường. Hoài trở về phòng nghĩ cách, khoảng 1 giờ sau, Hoài quay trở lại phòng chị T., nhằm tìm sơ hở để trộm. Đúng như dự đoán, chị T. đang tắm. Hoài nhanh chóng lẻn vào lấy trộm toàn bộ số tiền trong giỏ của chị T. hơn 3 triệu đồng. Số tiền này Hoài không cất trong người mà gói lại ném ra ngoài bãi đất trống phía sau nhà trọ, đợi đêm đến sẽ ra nhặt.

Một lát sau, chị T. phát hiện bị mất trộm nên báo công an. Qua đấu tranh, Hoài đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và lãnh 10 tháng tù cho hành vi trộm cắp đó.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên