Ốc dừa xào tỏi

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00

Trong cái lành lạnh của những ngày mưa bão, ngồi nhâm nhi đĩa ốc dừa nóng hổi bên cạnh người thân thì không gì tuyệt bằng.

Ốc dừa khá quen thuộc với người dân miệt sông nước. Ốc sống quanh rễ các cây dừa nước và các thân dừa mục. Sau những cơn mưa, chỉ cần chịu khó lội nước, đi quanh thân cây dừa mục hay vén rễ cây dừa nước lên là có thể dễ dàng bắt được ốc dừa.

Đĩa ốc dừa xào tỏi với hương thơm đậm đà hấp dẫn là món lai rai khó bỏ qua trong những ngày mưa. 

Ốc dừa có thể được dùng để um sả, nấu cháo nhưng ngon nhất vẫn là ốc dừa xào tỏi. Để nấu món ngon này, trước hết cần chọn ốc dừa còn tươi sống, thịt ốc mới béo, hương vị của món ăn mới thơm ngon. Ốc mua hay bắt về được ngâm với nước vo gạo hay nước muối loãng có bỏ thêm vài lát ớt tươi khoảng một giờ để ốc nhả hết chất bẩn trong mình ra. Sau đó, chà rửa rửa ốc thật sạch.

Để thịt ốc thơm ngon và không bị teo lại khi xào, bạn nên chần ốc qua nước sôi khoảng hai phút rồi đổ ốc ra rổ, để ráo. Đặt chảo lên bếp, phi thơm dầu ăn với thật nhiều tỏi băm. Khi tỏi chuyển sang màu vàng, tỏa hương thơm thì cho ốc dừa vào đảo đều. Nêm các gia vị như nước mắm, hạt nêm, tiêu bột, đường, ớt và đảo đều cho ốc thấm gia vị. Nếu muốn món ăn béo và thơm hơn, bạn có thể cho thêm ít bơ vào khi chế biến món ăn.

Đĩa ốc dừa xào tỏi nóng hổi, bốc mùi thơm nức thật hấp dẫn. Món ăn là sự kết hợp giữa vị ngọt, béo của thịt ốc, cay nhẹ của tiêu, ớt, rất ngon và thú vị.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên