Olympic Tokyo 2020: Bắn cung khép lại kỳ Thế vận hội buồn của đoàn thể thao Việt Nam

Cập nhật: 29-07-2021 | 16:18:22

(BDO) Để thua đối thủ Tang Chih-chun với tỉ số chung cuộc 1-7, cung thủ Phi Vũ đã không thể tạo nên bất ngờ ở nội dung bắn cung 1 dây đơn nam tại Olympic Tokyo 2020 cho bắn cung Việt Nam. Đoàn thể thao Việt Nam cũng xem như khép lại kỳ Thế vận hội buồn vì không đạt được bất kỳ tấm huy chương nào.


Cung thủ Phi Vũ không thể tạo nên bất ngờ ở nội dung cung 1 dây đơn nam

Sáng 29-7, cung thủ Phi Vũ bước vào thi đấu nội dung cung 1 dây đơn nam vòng 1/32 trước đối thủ Tang Chih-chul của Đài Loan. Đây là đối thủ từng có thành tích khá tốt ở vòng loại khi xếp ở vị trí thứ 12, trong khi cung thủ của Việt Nam xếp hạng 53. Đặc biệt, Tang Chih-chun đang là nhà đương kim vô địch ASIAD 2018 ở nội dung đồng đội. Tuy nhiên, giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn chờ đợi sự bất ngờ từ Phi Vũ.

Ở mũi tên đầu tiên của set 1, Tang Chih-chun đã bắn được ngay 10 điểm, rồi ở mũi tên thứ 2 anh tiếp tục bắn trúng ở ô 9 điểm. Trong khi đó, Phi Vũ thực hiện không tốt ở hai lượt bắn đầu tiên với chỉ 17 điểm, kém đối thủ 2 điểm. Có chút bất ngờ ở lượt bắn cuối khi cung thủ của Đài Loan chỉ bắn được 6 điểm. Đây là cơ hội để Phi Vũ vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, anh chỉ bắn được vào ô 8 điểm, thu về 1 điểm ở set 1 sau khi hòa 25-25.  

Ở set đấu thứ 2, sự cân bằng được thể hiện ở mũi tên thứ 1, khi cả Phi Vũ và Tang Chih-chun cùng bắn trúng vào ô 9 điểm. Thế nhưng, Phi Vũ lại thêm một lần nữa thể hiện không tốt ở hai lượt bắn tiếp theo. Cung thủ của Việt Nam chỉ bắn trúng vào ô 7 điểm ở cả hai lượt bắn, qua đó để thua ở set đấu thứ 2 với tỉ số 24-26.

Khởi đầu không tốt ở hai set đầu liên tiếp khiến cho Phi Vũ có áp lực ở set cuối cùng, set đấu mà anh là người bắn trước tiên. Ở mũi tên đầu tiên, cung thủ sinh năm 1999 chỉ bắn trúng vào ô 7 điểm. Trong khi đó, Tang Chih-chun thi đấu ấn tượng với việc bắn trúng vào ô 10 điểm, trúng hồng tâm. Ở hai mũi tên tiếp theo, Phi Vũ liên tiếp bắn trúng vào ô 10 điểm. Nhưng cung thủ của Đài Loan cũng không phải dạng vừa khi ghi được 19 điểm ở hai mũi tên cuối cùng. 

Không thể lật ngược thế trận, Phi Vũ tiếp tục để thua Tang Chih-chun 22-26 ở set 4, qua đó nhận lấy thất bại chung cuộc 1-7, dừng bước ở vòng 1/32. 

Như vậy, cả hai cung thủ của Việt Nam là Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã không thể tạo nên bất ngờ tại Olympic Tokyo 2021.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên