Olympic Tokyo 2020: Cung thủ Ánh Nguyệt lọt vào vòng 1/32

Cập nhật: 23-07-2021 | 12:56:09

(BDO) Là vận động viên (VĐV) đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ra quân thi đấu tại Olympic Tokyo 2020, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, qua đó ghi tên mình vào chơi vòng 1/32 sau đây 5 ngày.


Cung thủ Ánh Nguyệt thi đấu ấn tượng trong ngày đầu tại Olympic Tokyo

Lúc 7 giờ sáng 23-7 (theo giờ Việt Nam), cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã chính thức mở hàng cho đoàn thể thao Việt Nam thi đấu ở nội dung cung một dây nữ cá nhân. Sau 72 lượt bắn, tay cung người Hưng Yên đã có tổng cộng 18 lần bắn trúng vào vị trí 10 điểm, trong đó có 3 lần bắn trúng vào hông tâm. Đây chính là thành tích tốt nhất của cung thủ có biệt danh “hot girl” của làng bắn cung Việt Nam trong năm nay. 

Với thành tích đạt được là 628 điểm, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã kết thúc vòng xếp hạng nội dung cung một dây cá nhân nữ ở vị trí 49/64. Như vậy, Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ đụng độ cung thủ Hayakawa Ren của nước chủ nhà Nhật Bản (hạng 16) ở vòng 1/32. Ở vòng loại, tay cung này đã ghi được 653 điểm, với 27 lần bắn được điểm 10.

Theo như kết quả thi đấu vừa kết thúc sáng nay, Ban tổ chức đã phân nhánh thi đấu vòng 1/32 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28-7. Ở bảng xếp hạng chung cuộc, tốp 3 vị trí dẫn đầu đều thuộc các vận động viên Hàn Quốc. Xếp thứ nhất là An San với 680 điểm (36 lần bắn được 10 điểm), phá kỷ lục Olympic.

Trong sáng 23-7, tay cung Nguyễn Hoàng Phi Vũ thi đấu vòng xếp hạng cung 1 dây cá nhân nam. Nếu tổng điểm của Ánh Nguyệt và Phi Vũ lọt tốp 16, đoàn Việt Nam sẽ được tham gia thêm nội dung đôi nam nữ nhưng cơ hội là khá nhỏ. 

Trong khi đó, hai nội dung khác là cầu lông và thể dục dụng cụ cũng sẽ ra quân thi đấu trong ngày hôm nay. Niềm hi vọng ở môn cầu lông được đặt vào Thuỳ Linh, trong khi thể dục dụng cụ cặp đôi Thanh Tùng và Phương Thành sẽ thi đấu ở nội dung nam toàn năng.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên