Olympic Tokyo 2020: Đoàn thể thao Việt Nam liên tục nhận tin vui từ Cầu lông, Taekwondo

Cập nhật: 24-07-2021 | 13:05:58

(BDO) Những chiến thắng ấn tượng của tay vợt Nguyễn Thùy Linh ở môn cầu lông và võ sỹ Trương Thị Kim Tuyền ở môn Taekwondo đã giúp cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) có được những thành tích đáng mừng trong ngày thi đấu hôm nay (24-7).


Tay vợt Thuỳ Linh vượt qua đối thủ đến từ Pháp bằng chiến thắng ấn tượng

Theo đó, “Hot girl” làng cầu lông Việt Nam, tay vợt Nguyễn Thùy Linh là người đầu tiên ra quân tranh tài tại Olympic Tokyo 2020. Đối thủ của cô là tay vợt Qi Xuefei, tay vợt sinh năm 1992 mang trong mình hai quốc tịch Trung Quốc và Pháp, nhưng lại thi đấu tại giải lần này trong màu áo đội tuyển cầu lông Pháp. 

Ở séc đấu đầu tiên, Nguyễn Thùy Linh tỏ ra vượt trội so với Qi Xuefei và giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 21-11. Sang séc đấu thứ hai, mặc dù có thời điểm bị dẫn trước nhưng Thùy Linh vẫn ngược dòng và vượt qua Qi Xuefei cũng với tỉ số 21-11. Giành chiến thắng chung cuộc sau 2 set với cùng tỉ số 21-11, Nguyễn Thùy Linh đã có trận ra mắt khá ấn tượng ở Olympic.

Sau chiến thắng này, vào ngày 26-7 Thùy Linh sẽ chạm trán tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu-ying của Đài Bắc (Trung Hoa) và Sabrina Jaquet đến từ Thụy Sĩ. Thực tế, Thùy Linh không có nhiều cơ hội vào vòng knock-out khi phải cạnh tranh với đối Tai Tzu-ying. Tuy nhiên, nếu có thể giành được 1 chiến thắng trong hai trận đấu còn lại, điều đó đã được xem thành công với tay vợt của Việt Nam.

Trong khi đó, ở môn Taekwondo, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã có chiến thắng ấn tượng trước Yong Yvette của Canada. Võ sĩ của Việt Nam chọn cách nhập cuộc thận trọng, chờ đợi thời điểm thích hợp để ra đòn ghi điểm và có được chiến thắng 5-0 ở hiệp đấu đầu tiên. 


Võ sĩ Kim Tuyền (giáp đỏ) thi đấu cẩn trọng và giành chiến thắng trước Yong Yvette

Sang hiệp hai, Kim Tuyền tiếp tục thể hiện được đẳng cấp. Cô chủ động ra đòn hơn và gia tăng cách biệt lên thành 16-3. Dẫn đối thủ cách biệt lớn, Kim Tuyền bước tới hiệp đấu thứ ba với tinh thần rất thoải mái. Cô ghi thêm 3 điểm nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng 19-5 trước đối thủ tới từ Canada.

Chiến thắng này giúp cho Kim Tuyền ghi tên mình vào chơi vòng tứ kết. Võ sĩ Việt Nam nhiều khả năng phải đối đầu trước đối thủ đứng số 1 thế giới Wongpattanakit của Thái Lan. Trước đây, Wongpattanakit từng đánh bại Kim Tuyền tới 20-0 tại tứ kết giải Grand Prix 2018, được tổ chức tại Ấn Độ.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên