Olympic Tokyo: Cầu lông Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Cập nhật: 28-07-2021 | 12:15:48

(BDO) Trước khi bước vào trận đấu cuối vòng bảng gặp tay vợt Jaquet của Thụy Sĩ, Thùy Linh biết mình đã bị loại kể cả có đánh bại đối thủ này. Thế nhưng, cô gái Phú Thọ vẫn chiến đấu hết sức nhiệt huyết và giành chiến thắng chung cuộc 2-0.


Thuỳ Linh tự tin với những tình huống tấn công mạnh mẽ. Ảnh: Getty

Theo đó, trước lúc bước vào trận cuối cùng tại bảng P môn cầu lông Olympic Tokyo 2020 gặp Jaquet của Thụy Sĩ nội dung đơn nữ, “hot girl” cầu lông của Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh đã biết trước việc cô đã bị loại. Bởi ở trận đấu trước đó, tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu-ying đã thắng đối thủ người Pháp là Qi Xuefei 2-0 (21-10 và 21-13) để chiếm ngôi đầu bảng chung cuộc. Điều này đồng nghĩa với việc giành suất dự vòng Tứ kết.

Thế nhưng, Nguyễn Thùy Linh thể hiện được tinh thần thi đấu cùng phong độ tuyệt vời để đánh bại Jaquet 2-0 (21-8 và 21-17). Chiến thắng này giúp cho Thùy Linh đòi được món nợ từng để thua đối thủ này khá oan ức tại vòng 1/8 giải Nga mở rộng cách đây 4 năm. 


Hot girl cầu lông Việt Nam ăn mừng chiến thắng thứ 2 tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty

Ở séc đấu đầu tiên, Nguyễn Thùy Linh thể hiện sự bản lĩnh, kinh nghiệm trong thi đấu, thực hiện tốt đấu pháp ép đối thủ vào góc cuối sân rồi bỏ nhỏ hiểm hóc. Khi bị rơi vào tình thế này, Jaquet không có cách nào hóa giải nên chấp nhận thua nhanh.  

Bước sang séc đấu thứ 2, Jaquet thay đổi lối đánh bằng những cú đập khá nặng tay nhưng bằng chiến thuật nỗ lực ép trái đối thủ, đã giúp cho Thùy Linh vượt qua thời điểm khó khăn, giành chiến thắng chung cuộc. Bất chấp mọi nỗ lực của Jaquat, Nguyễn Thùy Linh cán đích ở điểm số thứ 21, qua đó có được chiến thắng thứ 2 tại Olympic.  

Ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, chính là hình ảnh của Thùy Linh trong buổi sáng ngày 28-7. Bởi hầu hết tay vợt dự Olympic Tokyo 2020 chỉ cần thắng 2 là vượt qua vòng bảng. Thế nhưng, “hot girl” cầu lông Việt Nam lại phải khăn gói ra về vì nằm chung bảng với tay vợt số 1 thế giới.   

Tương lai phía trước vẫn còn dài khi Thùy Linh chỉ mới tuổi 23. Kinh nghiệm và bản lĩnh có được tại Olympic Tokyo 2020 sẽ giúp ích cho cô gái đến từ Phú Thọ rất nhiều trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 31, ASIAD 2022.

THÁI HẢI

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên