Olympic Việt Nam thắng lớn ngay trận đầu ra quân

Cập nhật: 08-11-2010 | 00:00:00

Olympic Bahrain là đội nhập cuộc tốt hơn, nhưng Olympic Việt Nam lại sắc bén hơn nhờ lối đá phòng ngự - phản công. Trong một chiều thi đấu xuất sắc, Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Bahrain với tỷ số 3-1, qua đó mở cho mình cơ hội đi tiếp thuận lợi…

 

Phục vụ cho mục tiêu giành điểm trước Olympic Bahrain, “phó tướng” Phan Thanh Hùng sử dụng đội hình mạnh nhất đang có trong tay và hệ thống thi đấu 4-2-3-1 từng được thẩm định suốt thời gian dài. Để duy trì sự chắc chắn cần thiết trên phần sân nhà, đội Olympic Việt Nam vẫn nhập cuộc với lối đá phòng ngự - phản công quen thuộc.

 

 Tiền vệ Trọng Hoàng. (Ả̃nh: VNE)

Trung vệ Long Giang không thể thi đấu ngay từ dầu vì lý do sức khỏe, nhưng sự chắc chắn ở hàng phòng ngự Olympic Việt Nam không hề bị suy giảm, khi người “đóng thế” Hữu Phước làm tốt nhiệm vụ đá cặp cùng Minh Đức. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, các cầu thủ Olympic Bahrain đã tạo ra được một số cơ hội tấn công thuận lợi nhưng đều không tận dụng tốt.

 

Không phải là những người kiểm soát được nhiều bóng hơn, tuy nhiên Olympic Việt Nam lai rất sắc bén ở khả năng phát động tấn công nhanh. Với sự góp mặt của Thành Lương bên cánh phải, Thanh Trung bên cánh trái và Trọng Hoàng ở vai trò hộ công. Đội Olympic Việt Nam đã tạo ra được rất nhiều đợt tấn công rõ nét.

 

Phút 33, đội Olympic Việt Nam cũng đạt được điều kiện cần là bàn thắng. Xuất phát từ pha đột phá, tạt bóng của Thành Lương bên cánh phải, Thanh Trung có mặt kịp thời sút tung lưới Olympic Bahrain, đưa Olympic Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Có được bàn thắng dẫn trước, ở những phút cuối hiệp 1 các cầu thủ Olympic Việt Nam thi đấu hưng phấn và hiệu quả hơn hẳn. Trong khi Olympic Bahrain nôn nóng đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tận dụng những lỗ hổng xuất hiện trên phần sân đối phương, Olympic Việt Nam liên tục tạo ra được các đợt phản công nguy hiểm.

 

Một số cơ hội ghi bàn đã xuất hiện, nhưng Trọng Hoàng, Anh Đức, Thành Lương lại dứt điểm không chính xác. Khép lại 45 phút thi đấu đầu tiêp, tỷ số 1-0 nghiêng về cho Olympic Việt Nam vẫn được giữ nguyên.

 

Bước vào hiệp 2, Olympic Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì được một thế trận thuận lợi, mặc dù Olympic Bahrain liên tục gia tăng sức ép để tìm đường vào khung thành Olympic Việt Nam. Phút 63, Thanh Trung thực hiện cú đá phạt hiểm hóc ngoài vòng cấm địa, tiếc là thủ thành đội bạn lại xuất sắc cản phá thành công.

 

Trong khi Olympic Bahrain nôn nóng dâng cao tấn công, phút 74 Olympic Việt Nam đã tìm được bàn thắng nới rộng cách biệt lên thành 2-0. Nhận được bóng thuận lợi từ chân Thành Lương, cầu thủ vào thay người Đức Thiện chuyền cho Trọng Hoàng băng xuống hạ gục thủ môn Mushaima.

 

Sau khi cách biệt được nới rộng, HLV Phan Thanh Hùng quyết định gia tăng sức mạnh cho hàng thủ khi đưa Long Giang vào thế chỗ của Hữu Phước. Đồng thời yêu cầu hàng tiền vệ duy trì cự ly hợp lý, để sẵn sàng hỗ trợ cho các hậu vệ ngăn chặn các đợt tấn công do Olympic Bahrain tạo ra.

 

Không chỉ ngăn chặn tốt ý đồ tấn công của Olympic Bahrain, ở những phút cuối trận các cầu thủ Olympic Việt Nam còn ghi được thêm bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút 89, sau tình huống đá bồi của Anh Đức. Phút 87, trọng tài cho Olympic Việt Nam được hưởng quả phạt penalty. Pha dứt điểm của Thanh Trung bị thủ thành đối phương cản phá, nhưng Anh Đức đã có mặt kịp thời để tung ra "cú đấm" quyết định.

 

Những nỗ lực của Olympic Bahrain chỉ đủ giúp họ có được bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số xuồng còn 1-3 trong thời gian đá bù giờ từ chấm phạt 11m.

 

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang tạm dẫn đầu tại bảng B. Cơ hội đi tiếp vào vòng đấu loạt trực tiếp lần đầu tiên trong lịch sử tham dự ASIAD đang rộng mở với Olympic Việt Nam

 

Đội hình thi đấu của Olympic Việt Nam

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Đình Đồng, Hữu Phước - Minh Đức, Quốc Long

Tiền vệ: Thành Lương, Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Thanh Trung,  Trọng Hoàng

Tiền đạo: Anh Đức.

 

Lịch thi đấu, kết quả bảng B môn bóng đá nam ASIAD 16

 

Ngày 8-11:

15h00, Olympic Việt Nam 3- 1 Olympic Bahrain

18h00, Olympic Iran - Olympic Turkmenistan

 Ngày 10-11:

15h00, Olympic Việt Nam - Olympic Turkmenistan

18h00, Olympic Bahrain - Olympic Iran

 Ngày 13-11:

18h00, Olympic Việt Nam - Olympic Iran

18h00, Olympic Turkmenistan - Olympic Bahrain

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên