Olympic Việt Nam thắng lớn trên đất khách

Cập nhật: 17-10-2010 | 00:00:00

Trong trận giao hữu gặp Olympic Ấn Độ vừa kết thúc, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã tạo ra bất ngờ khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên đất khách. Olympic Việt Nam bị thủng lưới trước, nhưng các tuyển thủ vẫn ngược dòng ngoạn mục để “trả nợ” cho đàn anh…

 

Giữ nguyên bộ khung từng đánh bại Olympic Iran ở Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đội tuyển Olympic Việt Nam đã chủ động nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự - phản công để duy trì tối đa sự chắc chắn trên phần sân nhà, đồng thời tổ chức phòng ngự từ xa nhằm hạn chế tầm hoạt động của các chân sút chủ nhà.

 Anh Đức tiếp tục ghi bàn giúp Olympic Việt Nam chiến thắng 

Vào trận với tinh thần quyết tâm cao, nhờ vậy Olympic Việt Nam tạo ra được một thế trận tương đối cân bằng trước chủ nhà Olympic Ấn Độ, bất chấp những sức ép dồn xuống liên tục từ khán đài. Tuy nhiên, trong một thoáng mất tập trung, hàng phòng ngự Olympic Việt Nam lại mắc sai lầm để cho đội chủ nhà ghi được bàn thắng mở tỷ số.

 

Bất ngờ nhận bàn thua, HLV Phan Thanh Hùng vẫn chỉ đạo các học trò thi đấu bình tĩnh, triển khai ý đồ tấn công bằng những pha phối hợp bật tường ít chạm nhuần nhuyễn. Sau những điều chỉnh, đội Olympic Việt Nam cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Bàn thắng được tiền vệ Ngọc Điểu ghi ở phút 35, sau tình huống phối hợp tấn công ăn ý với đồng đội.

 

 

 

Pha tỏa sáng của Ngọc Điểu đã giúp các đồng đội giải tỏa được gánh nặng tâm lý, ở những phút cuối hiệp 1, tuyển Olympic Việt Nam còn tạo ra thêm được một số cơ hội phản công nhanh, tiếc là các tuyển thủ lại không tận dụng thành công.

 

Vào đầu hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự để gia tăng sức mạnh tấn công trên phần sân Olympic Ấn Độ. Đội Olympic Việt Nam chính là người kiểm soát được thế trận tốt hơn trong quãng thời gian đầu hiệp 2. Đến phút 55, những nỗ lực của Olympic Việt Nam cũng được đền đáp xứng đáng, khi Ngọc Điểu tiếp tục hạ gục thủ thành đội chủ nhà, nới rộng cách biệt lên thành 2-1.

 

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, các tuyển thủ Olympic Việt Nam quay trở về với lối đá phòng ngự - phản công và thiết lập một hệ thống phòng ngự chắc chắn trên phần sân nhà. Ở bên kia “chiến tuyến”, chủ nhà Olympic Ấn Độ liên tục đẩy cao đội hình tổ chức tấn công và tìm kiếm cho mình bàn thắng.

 

Nhưng mọi nỗ lực của đội chủ nhà đều bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Olympic Việt Nam, hoặc không thể vượt qua được đôi tay thủ thành Bùi Tấn Trường.  Sự nôn nóng của Olympic Ấn Độ còn mang đến cho Olympic Việt Nam nhiều khoảng trống thuận lợi để tạo ra những đợt phản công sắc bén.

 

Trong lúc Olympic Ấn Độ ham dâng cao tấn công, phút 78 tiền đạo Anh Đức đã ghi tên trên “bảng vàng” với pha dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Olympic Việt Nam. Ở những phút còn lại, dù đã rất cố gắng nhưng đội chủ nhà cũng không thể có thêm bàn thắng và đành chịu thất bại chung cuộc 1-3.

 

Đánh bại Olympic Ấn Độ ngay trên đất khách, ngoài việc tạo ra cho mình bước đệm tinh thần thuận lợi, các tuyển thủ Olympic Việt Nam còn giúp lứa đàn anh trả thành công “món nợ” đã vay của tuyển Ấn Độ tối 8-10. Hôm nay (17-10), thầy trò HLV Phan thành Hùng sẽ di chuyển về Hà Nội chuẩn bị cho giải giao hữu sắp diễn ra tại Thái Lan.

 

Đội hình xuất phát của Olympic Việt Nam

 

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ:  Long Giang, Minh Đức, Ngọc Anh, Quốc Long

Tiền vệ: Văn Hiếu, Văn Thắng, Ngọc Điểu, Đức Thiện, Thành Trung

Tiền đạo: Anh Đức

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên