Olympic Việt Nam thắng sát nút Olympic Malaysia

Cập nhật: 29-09-2010 | 00:00:00

Cú đúp của Anh Đức cùng lối chơi bốc lửa của cả đội ở hiệp một những tưởng sẽ giúp đội chủ nhà thắng tưng bừng ở ngày khai mạc Cup 1000 năm Thăng Long tại sân Thống Nhất. Nhưng Việt Nam rất vất vả ở hiệp hai mới giữ được kết quả 2-1.

 

Đây là trận đầu tiên của hai đội ở Cup bóng đá mừng 1000 năm Thăng Long diễn ra trên sân Thống Nhất, TP HCM. Ở trận trước đó Olympic Singapore và Olympic Iran hòa 1-1. Giải gồm 4 đội này được coi là dịp tốt để các đội chuẩn bị hướng tới môn bóng đá nam ở Á vận hội (ASIAD) vào tháng 11 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

 Việt Nam (đỏ) áp đảo gần như suốt hiệp một, nhưng thủ môn Tấn Trường đã có một số pha ra vào không hợp lý và chịu bàn thua ngớ ngẩn.

Thành phần cầu thủ hai bên đã có nhiều đổi khác, nhưng Olympic Việt Nam vẫn coi đây là dịp để phục hận sau thất bại trước U23 Malaysia ở chung kết SEA Games 2009. Vì vậy không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà nhập cuộc rất nhanh, chủ động tấn công và dần tạo được thế trận bùng nổ trong hiệp một. Malaysia đã thực sự bị cuống trước cách đá của Việt Nam, và hàng phòng ngự của họ dễ dàng chịu thua trong hai lần lập công của tiền đạo Anh Đức. Sau khi dẫn trước hai bàn chỉ sau 25 phút, Việt Nam vẫn thi đấu rất bốc và tưởng như sẽ có thêm bàn thắng bất cứ lúc nào, nhất là khi Malaysia phản kháng rất yếu ớt trước giờ nghỉ. Nhưng một sai lầm rất khó hiểu của thủ môn Tấn Trường (người bắt tốt trong phần lớn thời gian trận này) cùng sự quật khởi của Malaysia trong hiệp hai đã khiến đội chủ nhà phải rất khó nhọc mới bảo toàn được thắng lợi mong manh.

 

Ở giải này HLV Phan Thanh Hùng - người mới cùng T&T đăng quang ở V-League - trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ thi đấu, còn HLV Calisto chỉ đóng vai trò tư vấn bởi thời gian qua ông dành sự ưu tiên cho đội tuyển quốc gia.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên