Olympic Việt Nam vẫn giữ sạch lưới sau khi vào bán kết

Cập nhật: 29-08-2018 | 09:05:29

Để góp mặt tại vòng bán kết gặp Olympic Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trải qua 5 trận đấu tại ASIAD 2018. Ngoài việc gây ấn tượng cho người hâm mộ thì Olympic Việt Nam còn giữ được thành tích “vô tiền khoáng hậu” giữ sạch lưới sau 480 phút thi đấu (tính cả 30 phút hiệp phụ mới đây ở vòng tứ kết với Olympic Syria)

Kết thúc vòng đấu bảng môn bóng đá nam với 40 trận đấu tại ASIAD 2018, chỉ còn duy nhất Olympic Việt Nam và Uzbekistan đạt được thành tích toàn thắng và chưa hề để lọt lưới bất kỳ một bàn thua nào. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo ghi được tổng cộng 6 bàn thắng và thủ thành Bùi Tiến Dũng chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Trong khi đó, Olympic Uzbekistan có đến 10 lần chọc thủng lưới đối phương nhưng cũng chưa một lần nào nhận bàn thua. Cả hai đội đều giành tuyệt đối 9 điểm sau vòng bảng.


Olympic Việt Nam giữ sạch lưới hoàn toàn sau vòng bán kết   
Ảnh: HA

Trong lịch sử những lần ASIAD, đây mới là lần thứ hai sau Á vận hội 2014, bóng đá Việt Nam mới lại vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng. Tuy nhiên, màn trình diễn tại ASIAD 2018 của thầy trò HLV Park Hang-seo thuyết phục, hào nhoáng hơn rất nhiều. Bởi, Olympic Việt Nam giữ sạch lưới sau vòng bảng. Và rồi tiếp tục giữ được chiến công này lần lượt sau vòng 1/8, rồi đến vòng tứ kết. Đến lúc này, đoàn quân áo đỏ đã ghi được 8 bàn thắng và thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng.

 Tất nhiên, thành tích này không chỉ có ý nghĩa về mặt thống kê. Mà còn thể hiện sự ổn định đến từ hàng thủ của đội nhà. Kể từ đầu giải, HLV Park Hang-seo có thể sẽ điều chỉnh về hàng tiền vệ và hàng công. Nhưng hàng thủ là nơi mà 4 cái tên gồm: Thủ môn Tiến Dũng, các trung vệ Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh gần như bất khả xâm phạm. Việc được chơi cạnh nhau trong thời gian dài, giúp những gương mặt này có sự ăn ý, bọc lót và hiểu ý nhau trong hệ thống phòng ngự của Olympic Việt Nam. Sau 5 trận đấu, hàng công của Pakistan, Nepal, Nhật Bản, Bahrain và Syria đều không thể khoang thủng bức tường thép của Olympic Việt Nam. Theo thống kê từ trang chủ BTC ASIAD 2018, cả 3 đối thủ kể trên chỉ tung ra được 17 cú sút trúng đích về khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nhưng họ chưa một lần thành công. Chất thép được gia cố khá vững chãi nơi hàng thủ, khiến người hâm mộ an tâm hơn trong hành trình của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Sự lỳ lợm giúp Olympic Việt Nam đánh bại các đối thủ tại Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1. Dù rằng khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cầm bóng trung bình 36% trong 90 phút.

  Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như thế này, Olympic Việt Nam có thể góp mặt tại trận chung kết của ASIAD 2018. Không những thế, thầy trò HLV Park Hang-seo còn lập nên thành tích “vô tiền khoáng hậu” mà khó đội nào làm được là “tân vương chưa một lần bị thủng lưới”.

HÙNG CƯỜNG (từ Bekasi, Indonesia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên