Olympic VN gặp Triều Tiên ở vòng hai

Cập nhật: 14-11-2010 | 00:00:00

Từ lỗi phát bóng ngoài vạch 16m50 của Tấn Trường, Iran hưởng lợi với quả đá phạt ngay vòng 16m50. “Người nhện” của VN đã xuất sắc cứu thua sau quả phạt trực tiếp của Iran, nhưng ngay sau đó chính Trường đã phạm lỗi ra bóng không hợp lý từ pha ném biên của Iran để cho Hosseini Seyed (4) đánh đầu mở tỷ số.

Chính bàn thắng của Hosseini Seyed đã khiến thế trận phòng ngự mà Olympic VN định giăng ra trước Iran bị phá sản. Bị đối phương dẫn bàn, VN buộc phải chuyển qua chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Toàn đội Olympic VN đã cùng nhau nỗ lực, chơi với tinh thần quật cường, nhưng trước một Iran quá hay, VN không thể làm nên chuyện. Hầu hết các pha tấn công của VN đều bị Iran dễ dàng bẻ gãy trước vòng 16m50. HLV Calisto đưa “siêu dự bị” Đức Thiện vào sân để tăng cường khả năng tấn công, nhưng VN cũng không thể tạo nên sự khác biệt.

Khi mà khả năng VN ghi bàn vào lưới Iran để gỡ hòa ngày càng xa, người hâm mộ VN đã chuyển sang theo dõi kết quả trận Turkmenistan - Bahrain. Bởi chỉ cần Bahrain không thắng, VN sẽ đứng thứ 3 bảng B và sẽ vào vòng hai với tư cách là một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất (Palestine thứ ba bảng C chỉ được 1 điểm và Maldives thứ ba bảng F không có điểm nào). Rất may cho VN, bởi khi trận VN kết thúc với tỷ số  0-1, cũng là lúc trận Bahrain - Turkmenistan chấm dứt với tỷ số hòa 1-1.

Đứng thứ 3 bảng B, Olympic VN được vào vòng hai, nhưng không may lại đụng ngay CHDCND Triều Tiên chứ không phải là Qatar như lịch xếp mã số ban đầu của BTC.

HLV Calisto cũng bất ngờ về điều này, ông nói: “Tôi tưởng VN sẽ gặp đội đầu bảng D là Qatar, chứ đâu ngờ đụng phải CHDCND Triều Tiên. Đây là đối thủ rất mạnh của bóng đá châu lục. Nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để thi đấu hết khả năng của mình”.

Các cặp đấu ở vòng 2: Nhật Bản - Ấn Độ, Turkmenistan - Thái Lan, Iran - Malaysia, Oman - Hồng Kông, UAE - Kuwait, CHDCND Triều Tiên - Việt Nam (đá lúc 15 giờ 30 ngày 16.11), Trung Quốc - Hàn Quốc, Qatar - Uzbekistan. (T.K)

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên