Ôm hận với tổ trưởng công ty, kéo đồng bọn đến trả thù

Cập nhật: 29-07-2020 | 13:46:09

(BDO) Sáng 29-7, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa tuyên án đối với 2 bị cáo Chau Mâp (sinh năm 1999, quê An Giang) và Chau Quát (sinh năm 1990, quê An Giang) về tội “giết người”.


Bị cáo Chau Mâp và Chau Quát tại phiên tòa

Theo điều tra, do mâu thuẫn với anh Nguyễn Phương Đông (sinh năm 1988, quê An Giang) trong thời gian làm việc tại Công ty Bách Đạt (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên), vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 30-1-2019, sau khi ăn uống cùng nhóm bạn, Chau Mâp đã rủ Chau Quát, Chau Hienl và Chau Kun đi đánh anh Đông. Chau Kun chở Chau Mâp mang theo búa đẽo, Chau Quát chở Chau Hienl đến Công ty Bách Đạt để chờ công nhân của công ty ra về rồi đánh anh Đông trả thù. 

Khi anh Đông đến cổng công ty thì Chau Mâp dùng búa chém nhiều nhát vào đầu, vai, tay anh Đông; Chau Quát dùng dây thắt lưng đánh vào đầu anh Đông làm nạn nhân bị chấn thương sọ não, lún sọ hở thái dương phải, chấn thương cẳng tay trái, đứt gân duỗi cổ tay quay, đứt bán phần cơ duỗi chung các ngón... Anh Đông được đưa đi cấp cứu kịp thời nên được cứu sống, tỷ lệ thương tích là 58%.

Được biết, tại Công ty Bách Đạt, anh Đông là tổ trưởng tổ sản xuất, Chau Mâp là công nhân tại đây, không làm tốt việc được giao nên nhiều lần bị anh Đông nhắc nhở nên ôm hận trong lòng. Sau khi nghỉ làm tại công ty, Chau Mâp vẫn chưa quên nỗi căm tức anh Đông nên rủ đồng bọn đi trả thù giúp mình. Sau khi gây án, cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường. Chau Mâp và Chau Quát bị bắt ngay sau đó 1 ngày. Riêng Chau Hienl và Chau Kun đến nay vẫn đang lẫn trốn.

Với hành vi côn đồ trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Chau Mâp 16 năm tù, bị cáo Chau Quát 13 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, các bị cáo phải bồi thường cho bị hại khoảng 171, 9 triệu đồng.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên