Ông Biden vượt qua Tổng thống Trump trong cuộc thăm dò toàn quốc

Cập nhật: 25-03-2020 | 08:19:41

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Donald Trump. (Nguồn: AP/Getty)

Phóng viên tại Mỹ dẫn kết quả một cuộc thăm dò dư luận được thực hiện bởi Đại học Monmouth công bố ngày 24/3 cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã vượt qua Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cuộc thăm dò cho thấy ông Biden nhận được tỷ lệ ủng hộ 48% từ những người tham gia khảo sát, trong khi Tổng thống Trump nhận được 45%.

Sự ủng hộ mạnh mẽ nhất dành cho ông Joe Biden đến từ những cử tri thuộc nhóm phụ nữ da trắng có trình độ đại học. Ngược lại, ông Trump có được sự ủng hộ của đa số đàn ông da trắng cũng như phụ nữ da trắng không có trình độ đại học.

Ngoài ra, ông Biden cũng nhận được thêm một sự động viên rất lớn từ kết quả cuộc thăm dò lần này.

Theo đó, ông Biden vượt qua Tổng thống Trump tới 9 điểm (50% so với 41%) tại hầu hết 300 hạt từng được xem là rất khó dự đoán - đồng thời cũng là các khu vực mà người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016 như ông Trump và bà Hillary Clinton chỉ nhiều hơn đối thủ chưa tới 10% số phiếu bầu.

Ông Patrick Murray, Giám đốc Viện bầu cử của Đại học Monmouth cho biết cuộc đua đang trở nên khó khăn ngay từ bây giờ giữa ông Trump và ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ, song cũng nhấn mạnh rằng những gì từng xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2016 cho thấy kết quả sẽ được quyết định bởi phiếu đại cử tri chứ không phải số phiếu phổ thông.

Tuy nhiên, ông Murray cũng nhận định rằng kết quả cuộc thăm dò cho thấy ông Biden thực sự có thể bắt đầu với một lợi thế trong các khu vực bầu cử từng thể hiện sự "không chắc chắn."

Cuộc thăm dò của Đại học Monmouth đã không khảo sát về triển vọng của ứng cử viên Bernie Sanders trong bối cảnh đối đầu với Tổng thống Trump./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên