Ông bố trẻ chế tạo xe đẩy nhanh nhất thế giới

Cập nhật: 21-01-2013 | 00:00:00

Dành cho các ông bố bà mẹ đang chờ đợi đứa con của mình, một thợ sửa ống nước người Anh vừa phát minh ra chiếc xe đẩy bất khả chiến bại: cốt thép, ống xả kép, động cơ 10 mã lực và có thể đạt tốc độ cao dưới 30 giây.

Khi Colin Furze, 33 tuổi sắp trở thành một người cha, anh không muốn sử dụng những chiếc xe đẩy thông thường cho đứa trẻ. Vì vậy anh đã hàn một động cơ xe gắn máy vào một lồng thép và tạo ra chiếc xe đẩy kì lạ chạy nhanh nhất thế giới.

 Chiếc xe đẩy đang nắm giữ kỷ lục thế giới về chạy nhanh nhất.

Furze cũng chế tạo một tấm thép cho người đẩy xe có thể đứng và điều chỉnh chiếc xe. “Khá đáng sợ khi lái chiếc xe này nhưng tôi nhận được rất nhiều ánh nhìn ganh tị từ phía các ông bố bà mẹ, đặc biệt là khi họ đang cố gắng đẩy em bé lên các quả đồi” Furze trả lời tờ Daily Mail.

Các bước điều chỉnh, tăng tốc, phanh được thực hiện nhờ các đòn bẩy trên tay lái (cũng được lấy từ xe gắn máy). Furze đã cải tiến một số bộ phận sau lần thử đầu tiên khi mà các bánh xe bị tan chảy trên đường đi. “Đó là một tai nạn thảm hại” Furze cho biết.

Và ban đầu, anh này định sử dụng vải mềm cho phần thân xe nơi em bé nằm, Furze đã phải thay thế bằng các kim loại hàn thô. Mặc dù không có ý định đưa đứa con mới sinh của mình lên con quái vật này, Furze vẫn đưa một bé búp bê đi dạo và khiến mọi người sửng sốt.

Furze là người thích sưu tầm các kỷ lục. Năm 20 tuổi, anh đã tạo nên một ngọn núi lửa có diện tích 4700 m2 giúp anh có tên trong sách kỷ lục Guinness bằng cách đốt một quả tên lửa nhỏ trên một đống gỗ khổng lồ.

Vài năm một lần, anh lại cố gắng lập nên một kỷ lục mới và vào năm 2012 chiếc xe đẩy với tốc độ 80km trên giờ này là kỷ lúc mới nhất của anh.

Theo Livescience

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên