Ông Calisto muốn Công Vinh chơi cho Muang Thong United

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

Nếu chịu tới Muang Thong United theo lời mời của cựu HLV tuyển Việt Nam, Henrique Calisto, Công Vinh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên nhận lương cao kỷ lục, lên tới 10.000USD/tháng.

Năm 2008, sau chức vô địch Đông Nam Á với tuyển Việt Nam, Lê Công Vinh chuyển từ Sông Lam Nghệ An tới Hà Nội T&T. Vụ chuyển nhượng của Công Vinh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam bởi giá trị kỷ lục. Đến với Hà Nội T&T, Công Vinh nhận được khoản “lót tay” gần 8 tỷ đồng cùng mức lương gần 50 triệu đồng mỗi tháng.

 Công Vinh là một trong những học trò mà HLV Calisto cưng nhất khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. 

Ba năm ở Hà Nội T&T, Công Vinh không đóng góp nhiều về chuyên môn cho đội bóng này. Năm 2009, chân sút quê ở Quỳnh Lưu – Nghệ An ghi 14 bàn thắng cho Hà Nội T&T, trở thành cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2009. Liền sau đó, Công Vinh – nhờ mối quan hệ của HLV Calisto, chuyển sang thi đấu cho đội Leixoes tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở trời Âu, Công Vinh không thể hiện được nhiều ngoài vài bàn thắng ở các trận giao hữu.

Trở về Việt Nam khoác áo Hà Nội T&T ở V-League 2010, Công Vinh dính scandal quỳ lạy trọng tài Vũ Bảo Linh trên sân Cao Lãnh trong trận gặp Đồng Tháp. Chân sút số một của bóng đá Việt Nam bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 6 trận. Thất vọng với án phạt nặng, Công Vinh từng tuyên bố sẽ treo giày. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau đó giảm án treo giò với Công Vinh còn ba trận. Chưa kịp vui, Công Vinh chấn thương nặng. V-League 2010, Hà Nội T&T lên ngôi vô địch nhưng Công Vinh, ngôi sao đắt giá của họ phần lớn phải ngồi làm khán giả.

Sau 10 tháng dưỡng thương, Công Vinh trở lại thi đấu trong trận Hà Nội T&T thua SHB Đà Nẵng 0-2 ở vòng ba V-League 2011. Giải năm nay, Hà Nội T&T chỉ về nhì nhưng Công Vinh đã có 10 bàn thắng, một lần nữa trở thành chân sút nội xuất sắc nhất – cùng với Đình Tùng của Thanh Hóa.

V-League 2011 kết thúc cũng là thời điểm hợp đồng ba năm của Lê Công Vinh và Hà Nội T&T chấm dứt. Chân sút gốc Nghệ An tuyên bố muốn trở thành cầu thủ tự do trong khi Hà Nội T&T cũng ngỏ ý muốn anh tiếp tục ở lại. Tương lai của Lê Công Vinh là chủ đề của bóng đá Việt Nam khoảng gần một tháng nay. Có tin Vinh muốn chuyển vào Nam thi đấu gần người yêu là ca sĩ Thủy Tiên. Nếu chọn cách này, điểm đỗ của Công Vinh có thể là Navibank Sài Gòn hoặc Sài Gòn Xuân Thành – hai đội bóng thuộc hàng “đại gia”.

Lê Công Vinh xác nhận, anh đã được CLB Slavia Praha (CH Séc) mời sang thử việc. Trong chuyến du lịch xả hơn sau V-League 2011 tại Thái Lan, Công Vinh gặp lại HLV Calisto – người hiện dẫn dắt CLB Muang Thong United đang đá tại giải Thái League. Ông Calisto muốn Vinh tới thi đấu cho Muang Thong. Nếu tới Muang Thong, Công Vinh sẽ nhận lương 10.000USD/tháng, ngang với Thonglao – ngôi sao số một Thái Lan. Đá ở Muang Thong, Công Vinh sẽ được thi đấu với hầu hết các ngôi sao sáng giá của người Thái và đặc biệt là Fowler – cựu siêu sao CLB Liverpool.

Ngôi sao tiền đạo từ chối Muang Thong và Slavia Praha bởi anh vẫn muốn thi đấu ở V-League. Công Vinh tiết lộ, khi chọn được bến đỗ mới, anh sẽ tổ chức họp báo để chấm dứt mọi tin đồn xung quanh tương lai của mình.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên