Ông Cao Văn Chóng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ lĩnh vực bóng đá

Cập nhật: 09-12-2019 | 11:59:07

(BDO) Sáng 9-12, tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến lượng khán giả tại giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam”.

Đây là đề tài được ông Cao Văn Chóng bắt đầu nghiên cứu từ đầu năm 2017, lúc còn đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị quản lý điều hành giải bóng đá vô địch quốc gia (V.League).

GS.TS Premkumar Rajagopal (bên trái), Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia trao giấy chứng nhận cho ông Cao Văn Chóng sau khi hoàn thành một học phần nghiên cứu khoa học

 

Được biết, trước khi phát triển đề tài để đăng ký bảo vệ luận án tiến sĩ tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia, đề tài này đã được ông Cao Văn Chóng bảo vệ thành công tại chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh) và cũng đạt kết quả xuất sắc.

Đánh giá về luận án của ông Cao Văn Chóng, PGS.TS Khashayar Yazdani, Phó Viện trưởng Viện đào tạo sau đại học, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia, người trực tiếp hướng dẫn khoa học cho ông Cao Văn Chóng cho rằng: Đây là luận án có lượng thông tin phong phú, phương pháp nghiên cứu và phân tích hiện đại, góc nhìn có tính thực tiễn cao. Lĩnh vực này tại các nước châu Âu đã có vài nghiên cứu khoa học ở cấp độ tiến sĩ nhưng ở các nước Đông Nam Á gần như chưa có. Tôi chúc mừng tân tiến sĩ Cao Văn Chóng là một trong số ít cá nhân tại Đông Nam Á đã khởi xướng nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khoa học về lĩnh vực này.

PGS.TS Khashayar Yazdani (bên phải) và ông Cao Văn Chóng trong một buổi nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia

 

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia (MUST) được thành lập vào năm 1997 dựa trên sự hợp tác giữa chính phủ Malaysia và Viện Đại học Công Nghệ Massachusetts Hoa Kỳ (MIT). Đại học MUST với sự bảo trợ của MIT đã kế thừa chương trình, mô hình và đội ngũ giảng viên được MIT đào tạo, MUST đã phát triển trở thành một trong những trường đại học uy tín hàng đầu Malaysia hiện nay, mục tiêu hướng đến Top 10 đại học tốt nhất châu Á trong tương lai gần.

Hiện Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia đã được Bộ GD & ĐT Việt Nam cấp phép hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học với nhiều trường đại học trong nước. Một số đơn vị đã ký kết hợp tác với Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia như: Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Nam Cần Thơ, Đại học An Giang (thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM), Đại học Phan Thiết, Đại học Kinh Bắc, Đại học Trà Vinh và nhiều trường đại học khác.

Ông Cao Văn Chóng và các giảng viên Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia tại buổi bảo vệ luận án tiến sĩ vào sáng 9-12-2019
Ông Cao Văn Chóng là nhà quản lý bóng đá dày dạn kinh nghiệm, công tác tại CLB bóng đá Becamex Bình Dương từ năm 2004 qua các vai trò giám đốc thương mại, phó tổng giám đốc đến tổng giám đốc CLB. Ông cũng có thời gian điều hành rất thành công, để lại nhiều dấu ấn tại Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với cương vị tổng giám đốc. Hiện nay ông Cao Văn Chóng đang là Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ngoài ra ông còn đảm nhiệm vai trò quan trọng tại một số đơn vị như: Giám đốc truyền thông Tổng Công ty Becamex IDC, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Tiền Giang tại TP.HCM, thành viên hội đồng Trường Đại học Tiền Giang,...

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X