Ông đồ trẻ ở festival gốm sứ

Cập nhật: 08-09-2010 | 00:00:00

(BDO) Giữa hàng trăm gian hàng gốm sứ từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước về dự festival gốm sứ Việt Nam – Bình Dương 2010, có một gian hàng đặc biệt gây nhiều sự chú ý của du khách. Gian hàng viết thư pháp của ông đồ trẻ Phan Long quê gốc Quảng Nam, sinh trưởng ở Bình Thuận và hiện đang lập nghiệp ở Đồng Nai.

 

Ông đồ trẻ Phan Long đang cho chữ trên sản phẩm gốm sứ

 Phan Long là 1 trong những họa sĩ thiết kế được đơn vị thi công hợp đồng thực hiện cổng chào cho festival gốm sứ 2010. Sau khi hoàn thành công việc, Phan Long ngỏ ý với BTC xin được dựng một gian hàng viết thư pháp để phục vụ du khách có nhu cầu ghi chữ lưu niệm trên các sản phẩm gốm sứ.

 

Những sản phẩm gốm sứ đơn sơ, mộc mạc được bày dưới mái lá đơn sơ, bên gốc cây cổ thụ không ngờ lại có sức quyến rũ hết sức đặc biệt. Rất đông du khách đã dừng chân xếp hàng bên gian hàng thư pháp độc đáo này để xin chữ.

 

Xin chữ trên sản phẩm gốm sứ là một món ăn tinh thần thanh tao mang đậm tâm hồn Việt từ bao đời nay.

 

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên