Ông Dương Văn Khen: Còn sức là còn giúp người, giúp đời

Cập nhật: 25-09-2020 | 09:27:22

Hơn 15 năm hoạt động thiện nguyện, sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, ông Dương Văn Khen ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo xứng đáng là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở địa phương.


Ông Dương Văn Khen là người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương

Gia đình ông Dương Văn Khen là gia đình văn hóa (GĐVH) tiêu biểu ở địa phương. Các mô hình như “Người tốt, việc tốt”, “Gia đình văn hóa”, đều được gia đình ông Khen tham gia đầy đủ và được nhận nhiều bằng khen từ cấp huyện cho đến tỉnh. Tính đến nay, gia đình ông Khen đã hơn 15 lần được nhận danh hiệu GĐVH. Gia đình ông Khen đã cùng với bà con trên địa bàn củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Không chỉ là GĐVH nhiều năm liền, ông Khen còn được bà con nơi đây nhắc nhiều khi tham gia rất tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội như: Hiến máu nhân đạo, hũ gạo tình thương, xây nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn. Dù không nhớ rõ số tiền cụ thể đã làm từ thiện là bao nhiêu, nhưng hơn 15 năm qua, ông Khen đã trích một phần nhỏ trong khoản thu nhập hàng ngày của mình cho việc giúp người, giúp đời. “Mình may mắn hơn những người dân khó khăn vì có được công ăn việc làm ổn định. Vậy nên, lâu rồi tôi không nhớ là từ năm nào, tôi nguyện với lòng, một ngày nếu mình làm ra được 10 đồng, sẽ nguyện trích ra 3 đồng để làm từ thiện, 7 đồng còn lại sẽ dùng chi tiêu cho gia đình và xoay đồng vốn để làm kinh tế, tạo ra giá trị thặng dư để tiếp tục giúp đời, giúp người”, ông Khen chia sẻ. Cùng với đó, những năm qua, tùy theo kinh tế, ông còn ủng hộ tiền để xây xây nhà tình thương, giúp cho người khó khăn có nhà. Ông Khen còn tham gia tích cực vào những lần địa phương tổ chức hiến máu nhân đạo bằng cách đóng góp tiền vào quỹ để hỗ trợ tiền, quà cho những người tham gia hiến máu…

Dù tuổi đã cao, nhưng nhiệt huyết giúp đời, giúp người vẫn còn cháy bỏng trong người ông Khen. Ông chỉ mong sao bản thân mình có thật nhiều sức khỏe để làm kinh tế, tiếp tục hoạt động từ thiện.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên