Ông Gaddafi cầu cứu Liên hiệp quốc

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi ngày 14-9 đã kêu gọi Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc bảo vệ thành phố quê hương Sirte khỏi các cuộc tấn công của NATO.

 Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Trong một lá thư gửi tới LHQ được đưa lên đài Arrai TV của Syria, ông Gaddafi viết: “Sirte đang hứng chịu sự tàn phá và chủ nghĩa khủng bố chưa từng thấy từ trước tới nay. LHQ và quốc tế cần có trách nhiệm can thiệp để chấm dứt ngay tội ác này”.

Ông Gaddafi cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể để Libya rơi vào tay chủ nghĩa thực dân một lần nữa. Người dân Libya không còn lựa chọn nào ngoài việc tiếp tục chiến đấu đến khi đánh bại chủ nghĩa thực dân”.

Lá thư trên được công bố trong khi tung tích của ông Gaddafi vẫn là một bí ẩn kể từ ngày 23-8 sau khi ông này bị lật đổ khỏi thành trì Tripoli, mặc dù người phát ngôn chính quyền của ông khẳng định ông vẫn đang ở Libya. Sirte là một trong vài thành phố cuối cùng vẫn thuộc kiểm soát của lực lượng trung thành với ông Gaddafi.

Trong một diễn biến khác, ngày 14-9, phe nổi dậy Libya đã ra thời hạn 2 ngày cho người dân ở Bani Walid di dời để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực chiếm nốt thành trì này.

Theo Xã Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên