Ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Indiana

Cập nhật: 03-06-2020 | 09:31:08

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: CNBC)

Ngày 2/6, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại tiểu bang Indiana - chiến thắng giúp ứng cử viên này tiếp tục tiến gần tới việc giành được đề cử tổng thống của đảng này.

Ông Biden đã nhanh chóng đánh bại Thượng nghị sỹ độc lập tiểu bang Vermont Bernie Sanders - người vẫn có tên trên các lá phiếu bầu cử sơ bộ trong nỗ lực tích lũy thêm số phiếu đại biểu và gây ảnh hưởng đến nền tảng của đảng Dân chủ tại hội nghị vào mùa hè này.

Gần đây, ông Sanders đã chính thức thể hiện sự ủng hộ đối với cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của ông Biden.

Theo hãng tin AP, với 12% các khu vực bầu cử báo cáo kết quả, ông Biden đã giành chiến thắng với 82% số phiếu, so với 9% số phiếu của ông Sanders.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp diễn dẫn đến sự gia tăng các lá phiếu gửi qua đường bưu điện.

Đồng thời, các cuộc bầu cử sơ bộ lần này cũng diễn ra trong bối cảnh những cuộc biểu tình rộng khắp ở Mỹ sau khi cảnh sát gây ra cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

Chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại tiểu bang Indiana sẽ giúp ông Biden thu về phần lớn trong tổng số 82 phiếu đại biểu phân bổ cho tiểu bang này, đồng thời giúp ông tiến gần hơn tới 1.991 phiếu đại biểu - ngưỡng cần thiết để giành được đề cử của đảng Dân chủ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên