Ông lão nghèo trúng độc đắc tặng nửa tỷ đồng làm từ thiện

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

Có mặt trong buổi đi bộ đồng hành gây quỹ vì người nghèo tại câu lạc bộ thể thao Phú Thọ (quận 11) hôm 25-4, cụ Nguyễn Văn Hết - người trúng xổ số 7,6 tỷ đồng hồi tết - đã tặng 250 triệu đồng cho quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

  

Không còn sức khỏe ở tuổi 97, sau khi trúng số,

ông Hết vẫn tích cực đi làm từ thiện.

Đại diện UBND phường 5, quận 11 cho hay, dù số tiền trúng số sau khi sửa nhà, mua sắm vật dụng, giúp người thân chỉ còn hơn 2 tỷ đồng gửi trong ngân hàng, nhưng ông lão "số đỏ" luôn sẵn lòng với các chương trình vì người nghèo.

 

Trước đó, thông qua chính quyền địa phương, cụ Hết cũng đã ủng hộ 250 triệu đồng để chăm lo các gia đình chính sách và người nghèo trên địa bàn phường 5, quận 11.

 

Giải thích việc làm của mình, ông cụ 97 tuổi nói: "Trước kia từng nghèo nên tui hiểu rõ nỗi khổ của người nghèo. Giờ trúng số có tiền nhiều nên tui phải cho họ, chứ để cũng xài không hết".

 

Ngày 28 tháng Chạp năm Quý Sửu, ông Hết gom tiền được người hàng xóm lì xì mua 6 tờ vé số. Chiều đó, ông trúng 5 tờ độc đắc với giá trị giải thưởng tổng cộng 7,5 tỷ đồng và một tờ an ủi 100 triệu đồng. Sau khi trừ thuế và tặng "nóng" người đến chia vui, ông còn 5 tỷ đồng gửi ngân hàng.

 

Ngoài việc xây lại nhà, sắp vật dụng, từ đó đến nay, ông liên tục mang tiền trúng số giúp đỡ người nghèo.

 

Gia đình ông Hết vốn rất nghèo, thuộc diện xóa đói giảm nghèo của phường. Hai vợ ông không có con cái và sống nhờ sự cưu mang của những người tốt bụng, cho đến khi may mắn trúng số độc đắc. Sau khi ông nhận số tiền lớn, không ít người bỗng dưng xuất hiện, nhận là con cháu của ông và ăn dầm nằm dề trong nhà ông bà lão đòi chia tiền.

 

Chính quyền địa phương phải thay mặt ông cụ quản lý số tiền còn lại, bằng cách gửi tiết kiệm vào ngân hàng và giúp ông sử dụng tiền trúng số một cách hiệu quả.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên